Nghề được tôn vinh thì hãy nâng niu và làm giàu những gì mình đang có ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Khoa học Tự nhiên

Cập nhật lúc : 10:59 25/11/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021

TRƯỜNG THCS PHONG HÒA

 TỔ LÝ- HÓA – SINH - CN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                  Phong Hòa, ngày 29 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2020 – 2021

-         Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường trung học cơ sở Phong Hòa

- Tổ Lý – Hóa – Sinh - CN xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2020 - 2021 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Thuận lợi:

     Hoạt động của tổ được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH, chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

     Giáo viên trong tổ đều được tham gia các lớp tập huấn do trường và ngành tổ chức. Trong tổ có 6 giáo viên và 1 nhân viên gồm: 1 Thạc sĩ, 3 Đại học và 3 Cao đẳng. Đội ngũ giáo viên trong tổ rất trẻ, đoàn kết, nhiệt tình, cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tập thể, luôn phấn đấu vì lợi ích chung.

       Về phía học sinh: Đa số các em ngoan, lễ phép. Các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến con em mình, thường xuyên liên lạc với giáo viên để nắm bắt tình hình. 

Khó khăn:

  Tổ gồm nhiều bộ môn nên khá khó khăn trong việc quản lí, trao đổi chuyên môn đặc biệt là bộ môn hóa học. Trong tổ có giáo viên ở xa, có con nhỏ nên phần nào gặp khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động.

       Địa bàn ở vùng thấp trũng, thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lụt cộng thêm tác động của dịch Covid nên điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn, đa số chưa có máy tính kết nối mạng... vì vậy điều kiện học tập của học sinh còn hạn chế

  Một số phụ huynh ít quan tâm đến việc học của con em, chưa có tinh thần phối hợp trong việc giáo dục học sinh. Vì thế, vẫn có những học sinh khi đến trường còn thiếu điều kiện về vật chất cũng như tinh thần.

Học lực của học sinh không đều, một số em chưa xác định đúng động cơ học tập của mình. Không ít học sinh chưa nắm vững kiến thức cơ bản nên khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới. 

Năm học bước đầu thực hiện đổi mới trong công tác giáo dục trên tất cả các mặt với nhiều văn bản hướng dẫn nên GV cần nhiều thời gian nghiên cứu để nắm bắt và thực hiện.

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC

Mục tiêu 1: Toàn thể CBGVNV thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qui chế của ngành và nội quy cơ quan về đổi mới giáo dục trung học, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được nhà trường phân công; hưởng ứng đầy đủ các cuộc vận động và phong trào do nhà trường và cấp trên đề ra bằng những hoạt động thiết thực, có hiệu quả, phù hợp điều kiện của địa phương, nhà trường ; 100% CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ do nhà trường phân công.

Mục tiêu 2: Nâng cao chất lượng đội ngũ, tiếp cận và thực hiện hiệu quả những định hướng đổi mới của ngành, thực hiện chương trình giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học, tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các chuyên đề, các chủ đề trong các môn học. Sử dụng hiệu quả các phòng học bộ môn và thiết bị, đồ dùng dạy học.

Mục tiêu 3: Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong CT GDPT hiện hành theo hướng dẫn của công văn 3280 theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng CT GDPT 2018

Mục tiêu 4: Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá học sinh theo thông tư 58/2011/TT/BGDĐT kèm theo hướng dẫn của Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT.Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

Mục tiêu 5: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, sức khoẻ cho học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm sáng tạo; hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo, hoạt động Câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ.

Mục tiêu 6: Tham gia đầy đủ, có chất lượng, các hội thi do trường, cấp trên tổ chức.

Mục tiêu 7: Tiếp tục thực hiện và tham gia tốt các hoạt động thuộc  Đề án Ngày Chủ nhật xanh "Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng" gắn với đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường” đến năm 2020;

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN  PHÁP  THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ 1: Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

1.1. Các chỉ tiêu:

- Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học, thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần), có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra giữa kì, cuối kỳ. Đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I muộn nhất 15/01/2021, kết thúc học kỳ II muộn nhất 25/5/2021.

1.2. Các giải pháp thực hiện:

Tổ chuyên môn:

-  Căn cứ vào các Công văn hướng dẫn của Bộ Giáo Dục ( CV 3280/BGD ĐT-GDTrH, ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học; TT số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh) để chỉ đạo giáo viên tiếp tục rà soát nội dung SGK, tinh giản những nội dung vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng, loại bỏ những thông tin cũ, lạc hậu; chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đưa vào trong kế hoạch dạy học một cách sáng tạo, khoa học (tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục) phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới (sẽ được tập huấn) và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn phù hợp với điều kiện thực tế của tổ chuyên môn, của trường.

-  Chỉ đạo GV tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh, áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; Tạo điều kiện cho GV thực hiện các chuyên đề, chủ đề, quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp  tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các bộ môn đã được tập huấn.

-  Thực hiện tốt công tác dự giờ, thăm lớp; kiểm tra hồ sơ, giáo án của toàn bộ giáo viên trong tổ; đảm bảo chỉ tiêu đã đề ra. Bồi dưỡng những giáo viên có năng lực để tham gia hội thi GVDG cấp huyện. Triển khai thực hiện các chuyên đề đã đăng kí với trường đúng thời gian, có hiệu quả.

-  Cùng với nhân viên phụ trách thiết bị để kiểm kê số lượng, đánh giá chất lượng ĐDDH, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy – học; tham mưu với trường để mua sắm, bổ sung thêm một số ĐDDH, trang thiết bị còn thiếu. Phối hợp với nhân viên thư viện để mua thêm sách, báo, tài liệu tham khảo phục vụ cho việc nghiên cứu của giáo viên và học sinh.

Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên:

-   Xây dựng kế hoạch hoạt động năm, tháng, tuần; Kế hoạch dự giờ, thao giảng; cụ thể, khoa học, khả thi. Triển khai thực hiện nghiêm túc.

-  Thực hiện tốt các khâu “ Soạn, giảng, chấm, chữa ” đúng Quy chế; Đảm bảo ngày công; nếu vì lí do chính đáng mà phải nghĩ dạy phải nhờ người dạy thế, bàn giao giáo án và báo cho tổ trưởng chuyên môn trước 2 ngày.

-  Xây dựng và đưa các chủ đề, chuyên đề, tích hợp liên môn vào trong kế hoạch dạy học, sau khi được phê duyệt phải thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT. Thực hiện dạy học chương trình 35 tuần, tuyệt đối không được cắt, xén giờ dạy, nội dung bài dạy. Thực hiện tốt việc dạy học tự chọn.

-  Đầu tư thời gian và trí tuệ để soạn bài có chất lượng, đúng quy định. Mạnh dạn đổi mới PPDH theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; Sử dụng tối đa và có hiệu quả ĐDDH, trang thiết bị hiện có của trường; tự làm thêm ĐDDH để nâng cao chất lượng dạy học.

- Tham gia tích cực, đầy đủ các phong trào, cuộc thi do Nhà trường, PGD, địa phương và các đoàn thể trong, ngoài nhà trường tổ chức.

1.3. Tổ chức thực hiện:

- Tổ chuyên môn tổ chức triển khai, phổ biến, chỉ đạo giáo viên nghiên cứu kĩ các Công văn hướng dẫn của Bộ Giáo Dục (CV 3280/BGD ĐT-GDTrH, ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học; TT số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh)

- Chỉ đạo giáo viên rà soát nội dung, chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ I: 18 tuần, học kỳ II: 17 tuần), có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra giữa kì, cuối kỳ

- Dựa vào kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; thực hiện quản lí các hoạt động chuyên môn qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT, Công văn số 336/PGD&ĐT-THCS của Phòng GD&ĐT ngày 28/12/2015

- Dựa trên qui trình hoạt động của nhà trường để xây dựng qui trình hoạt động của tổ, phối hợp với BGH thực hiện tốt và có khoa học qui trình kiểm tra nội bộ và thực hiện có hiệu quả các chuyên đề đã đăng kí.

2. Nhiệm vụ 2: Nâng cao hiệu quả giáo dục đại trà, Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu

2.1. Các chỉ tiêu:

 Chỉ tiêu cuối năm:

a.      Giáo dục hai mặt: ( Có bảng chỉ tiêu kèm theo gồm chất lượng bộ môn và chất lượng 2 mặt)

Học lực: Tỷ lệ học sinh xếp loại Học lực giỏi trên 28.0%. Học lực yếu dưới 3%.

Hạnh kiểm: Hạnh kiểm tốt, khá trên 95%;

Tỷ lệ học sinh lên lớp sau khi thi lại 100%;

Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS 95/95, tỷ lệ 100%.

Chất lượng mũi nhọn:

Cấp huyện: 08 giải:

       Cụ thể: Sinh: 04 giải: lớp 8: 02; lớp 9: 02

                    Lý:  03 giải: lớp 8: 01; lớp 9: 02

                   Hóa: 02 giải: lớp 8: 01; lớp 9: 01

     Cấp tỉnh: 02 giải:

    Cụ thể:  Sinh: 01 giải,  Lý: 01 giải

    Chọn 01 đề tài NCKH để Câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ hướng dẫn học sinh thực hiện.

2.2. Các giải pháp thực hiện

  Giáo dục hai mặt

- Giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi bộ môn, các chủ đề tích hợp liên môn, đồng thời tích hợp vào kế hoạch giáo dục, xây dựng kế hoạch dạy học  phù hợp với các chủ đề và hình thức, phương pháp dạy học tích cực.

  -  Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình.

- Triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và tham gia trường học kết nối.

- Giáo viên chủ nhiệm quản lí lớp chặt chẻ, giáo dục cho học sinh ý thức, động cơ, thái độ học tập đúng đắn. Kịp thời động viên, khen thưởng học sinh tốt, nhắc nhỡ học sinh chưa tốt.

Thực hiện tốt công tác điều tra thực tế nhằm nắm chắc tình hình, hoàn cảnh của từng học sinh. Kịp thời thăm hỏi, động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. Nắm chắc số lượng học sinh của lớp. Nếu có học sinh nghỉ học dài ngày phải có biện pháp vận động học sinh trở lại lớp và báo cáo ngay với nhà trường để cùng phối hợp.

 Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:

- Lựa chọn học sinh để bồi dưỡng: Có lực học giỏi; yêu thích bộ môn; ham học hỏi.

- Thời gian bồi dưỡng ngay từ tháng 9, mỗi tuần từ 02 đến 03 tiết.

- Tăng cường bồi dưỡng ngay từ đầu năm để học sinh yêu thích và có động lực học tập, mục tiêu rõ ràng.

- Nội dung bồi dưỡng đúng trọng tâm. Cần bám sát các dạng đề thi học sinh giỏi của các năm trước.

2.3. Tổ chức thực hiện

 - Chỉ đạo giáo viên nghiên cứu công văn 3280 để xây dựng kế hoạch giáo dục 35 tuần.Thực hiện việc soạn bài đầy đủ, lên lớp có giáo án, thực hiện đúng, đủ chương trình, có đầy đủ hồ sơ theo quy định của thông tư 32 và tham dự đầy đủ các buổi hội họp.

- Áp dụng Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 để đánh giá, xếp loại học sinh. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra cuối kỳ cả lý thuyết và thực hành.Thực hiện việc chấm, trả bài kiểm tra nghiêm túc, đúng thời gian qui định.

- GV lập danh sách đội tuyển, đăng kí lịch bồi dưỡng và thực hiện theo phân công. Tổ chuyên môn phối kết hợp với BGH nhà trường kiểm tra, động viên kịp thời công tác bồi dưỡng của giáo viên..

3. Nhiệm vụ 3: Tổ chức các chuyên đề, ngoại khóa

3.1. Các chỉ tiêu:

Tổ chức thực hiện triển khai các chuyên đề sâu về chuyên môn.

 Cụ thể: Triển khai 04 chuyên đề:

STT

Môn

Tên chuyên đề

Thời gian

triển khai

GV thực hiện

1

Sinh - CN

Hướng dẫn kĩ thuật “Nhân giống cây trồng bằng cách chiết, ghép cành”

Tháng 12/2020

Hồ Thị Thủy

2

Lý - CN

 Rèn luyện học sinh lắp mạch điện cầu thang

Tháng 3/ 2021

Nguyễn Văn Khuyên

3

Hóa

  Hidro - nước

Tháng 4/2021

Trần Thanh Tuấn

4

Sinh

Giáo dục giới tính

Tháng 5/2021

Nguyễn Thị Thanh Tâm

3.2. Các giải pháp thực hiện

- Chỉ đạo giáo viên nghiên cứu kĩ nội dung chương trình để lựa chọn nội dung phù hợp để triển khai. Thực hiện đảm bảo 2 chuyên đề / bộ môn/ năm học.

-  Tổ chuyên môn thảo luận, chọn lựa nội dung và lên kế hoạch triển khai chuyên đề.

 -  TTCM phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân trong tổ thực hiện chuyên đề.

  - Phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách đội trong việc thực hiện chuyên đề.

3.3. Tổ chức thực hiện

Giáo viên đăng kí nội dung chuyên đề, thời gian triển khai cụ thể.

Tổ chuyên môn xây dựng qui trình thực hiện phù hợp

3.4. Điều kiện thực hiện

Tùy theo mức độ, nội dung, phạm vi triển khai của chuyên đề để Tổ chuyên môn có kế hoạch chỉ đạo, chuẩn bị và phối hợp cùng với chuyên môn của nhà trường để thực hiện có hiệu quả.

4. Nhiệm vụ 4: Dạy học trải nghiệm

        4.1. Các chỉ tiêu: Thực hiện triển khai 1 hoạt động. Cụ thể:

               Chăm sóc cây cảnh trong vườn trường. (Tháng 11/2020)

4.2. Các giải pháp thực hiện

Tăng cường lồng ghép dạy học trải nghiệm vào các nội dung liên quan, chú trọng các nội dung vận dụng kiến thức liên môn và nội môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

4.3. Tổ chức thực hiện:

Giáo viên đăng kí nội dung thời gian triển khai cụ thể.

Tổ chuyên môn xây dựng qui trình thực hiện phù hợp

4.4. Điều kiện thực hiện

Tổ chức cho học sinh thực hiện hoạt động trải nghiệm chăm sóc cây cảnh trong vườn trường.

5. Nhiệm vụ 5: Công tác kiểm tra nội bộ

5.1. Các chỉ tiêu:

a. Kiểm tra hồ sơ: Mỗi giáo viên kiểm tra 2 lần/năm.     

 Lần 1: Tháng 11/2020                   Lần 2:  Tháng 4/2021

b. Dự giờ, thao giảng: Mỗi giáo viên được tổ chuyên môn, trường dự giờ 2 tiết và 1 tiết thao giảng có ứng dụng công nghệ thông tin / học kì.

c. Thao giảng hội đồng:  01 tiết.

Giáo viên thực hiện: Nguyễn Ngọc Tuấn      Môn: Sinh học

5.2. Các giải pháp thực hiện

- Khuyến khích giáo viên trong tổ ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết thao giảng.

- Tăng cường dự giờ thăm lớp học hỏi trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.

- Nội dung sinh hoạt tổ đi sâu vào công tác dạy và học, công tác chủ nhiệm, trao đổi những vấn đề khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy và đề ra các giải pháp khắc phục.

5.3. Tổ chức thực hiện

- Dựa trên qui trình hoạt động của nhà trường để xây dựng qui trình hoạt động của tổ, phối hợp với BGH thực hiện tốt và có khoa học qui trình kiểm tra nội bộ giáo viên theo kế hoạch.

          IV. NHỮNG ĐỀ XUẤT:       

          - Trang bị thêm máy quạt ở phòng thực hành để đảm bảo thông mùi hóa chất ở phòng thực hành Hóa - Sinh.

          - Mua sắm thêm một số hóa chất, dụng cụ để thuận tiện hơn trong việc giảng dạy.

          - Mua máy tính cầm tay

          - Sửa chữa hệ thống điện trong phòng thực hành Vật lí – Công nghệ.

         

            PHÊ DUYỆT                                                         Tổ trưởng

             (Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu)                                           

 

                                                                                                  Nguyễn Ngọc Tuấn

 

QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 – 2021

                                                                       

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Ghi chú

9/2020

1. Khai giảng năm học mới (05/9/2020).

2 .Dạy học CT tuần 1-3.

3. GVCN hoàn thành mẫu 1 PT.

4. GV hoàn thành KH dạy học, KH sử dụng ĐDDH.

5. Xây dựng kế hoạch NH 2020-2021 (cá nhân, tổ chuyên môn) .

6. Các lớp tiến hành đại hội chi đội.

7. Lập danh sách học sinh tham gia BDHSG và tiến hành BDHSG.

8. Hội nghị tổ.

9. Tham gia tập huấn chuyên môn tại SGD.

10. Xây dựng kế hoạch BDTX.

10/2020

1. Dạy học CT từ tuần 4-7.

2. GV dạy bù chương trình.

3. Phòng chống bão lụt.

5. Dự giờ toàn bộ GV lần 1.

6. Cập nhật điểm vào CTTĐT.

7. Tăng cường BDHSG.

8. Dự  HNCBCC, HN Công đoàn.

11/2020

1. Hưởng ứng và tham gia các hoạt động thi đua chào mừng ‘Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ’’

1. Dạy học CT từ tuần 8 – 11.

2. GV dạy bù chương trình theo TKB của nhà trường, phấn đấu hoàn thành chương trình tuần 12.

3. Tham gia Thi GVDG cấp trường.

4. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. Chọn lọc HSG chôt danh sách nộp về tổ.

5. Tham gia cuộc thi KHKT.

6. Phối hợp với Nhà trường  kiểm tra hồ sơ  T. D Thành  ; C. Thủy)

7. Phối hợp với Nhà trường  kiểm tra chuyên đề khai thác sử dụng và bảo quản TBDH.

8. Dự thao giảng hội đồng

9. Thao giảng tổ: T.T.Tuấn, C.Thủy

10. Tham gia toạ đàm ngày nhà giáo VN(20/11)

11. Cập nhật điểm vào CTTĐT.

12. Kiểm tra hồ sơ toàn bộ GV trong tổ.

12/2020

1. Thực hiện chương trình dạy học từ tuần 13 đến tuần 17

2. Tham gia  Thi GVDG cấp trường. 

 Thao giảng hội đồng chào mừng ‘Ngày Quốc Phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12 ’’(Thầy Nguyễn Ngọc Tuấn ngày 18/12).

 Các tổ chuyên môn tổ chức thao giảng theo kế hoạch của tổ.

3. Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, lập danh sách học sinh dự thi HSG các bộ môn.

4. Dự thi: KHKT cấp huyện.

5. Tham gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của PGD.

6. Phối hợp với Nhà trường  kiểm kê  thiết bị, ĐDDH

7. Dạy bù để hoàn thành CT.

8.Tổ chức ôn tập hoc kì I.

9.GVCN tiến hành bình bầu hạnh kiểm HS

10. Chuẩn bị tốt HSSS Tổ chuyên môn ( Trường KTTD).

11. Triển khai 1 chuyên đề: Hướng dẫn kĩ thuật “Nhân giống cây trồng bằng cách chiết, ghép cành”

 

 

 

01/2021    

 

1. Thực hiện chương trình tuần 18.

2. Coi thi-Chấm thi HK1

3. Tham gia các cuộc thi:

  - Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh và máy tính cầm tay lớp 7, 8 cấp huyện.

  - Sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện.

4. Tham gia một số hoạt động rèn kỷ năng sống cho học sinh

5. Tham gia hội thi GVDG cấp huyện

6. Họp phụ huynh theo lớp

7. Sơ kết học kì I.

8. Nghỉ Tết Nguyên Đán.

02/2021

1. Tham gia các hoạt động “Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”

2. Tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì số lượng, hạn chế học sinh bỏ học sau tết nguyên đán.

3. Thực hiện chương trình dạy học tuần 20-23.

4. Tổ chức dự giờ, bồi dưỡng, góp ý cho GV dự thi GVDG cấp huyện.

5. Tham gia Hội thi GVDG cấp huyện.

6. Triển khai 1 chuyên đề:

 7. Lao động vệ sinh trường, lớp, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh xây dựng trường xanh sạch sáng.

8. Nghỉ Tết Nguyên Đán.

9. BDTX  theo kế hoạch

3/2021

1.Tham gia kỉ niệm ngày QTPN,ngày thành lập Đoàn

2.Dạy học thực hiện CT tuần 24-27

3.BDHSG, chốt danh sách HS dự thi

4.Kiểm tra HSSS toàn tổ

5. Phối hợp với trường kiểm tra toàn diện 2 GV

( T.Khuyên ; C. Thủy )

6. Thao giảng tổ: T.N.Tuấn, T.T.Tuấn, C.Thủy, T Khuyên .

7. Triển khai  chuyên đề: Rèn luyện học sinh lắp mạch điện cầu thang.

4/2021

 

1. Dạy học thực hiện CT tuần 28-31

2.Tham gia  kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện lớp 6, 7, 8.

3.Dự giờ GV toàn tổ.

4.Thao giảng  T. Thành, C.Tâm.

5.Triển khai chuyên đề:  Hidro - nước.

6.Kiểm tra HSSS toàn bộ GV trong tổ.

5/2021

1.  Dạy học thực hiện CT tuần 32-35

2. Triển khai  chuyên đề: Giáo dục giới tính.

3. Tham gia coi, chấm thi HK II  .

4. Báo cáo điểm thi,CLBM,CL 2 mặt.

4. Vào sổ điểm lớn,CTTĐTvà học bạ.

6. GVCN tiến hành bình bầu hạnh kiểm.

6/2021

1.Vào điểm CTTĐT

2.Tham gia xét tốt nghiệp lớp 9.

3.Hoàn thành các loại hồ sơ

4.Hoàn thành phiếu đánh giá công chức

5.Hoàn thành kiểm điểm cá nhân

6.Hoàn thành Báo cáo thành tích cá nhân

7.Tổng kết tổ

8.Tham gia tổng kết trường

 

 

Phần Phụ lục

V/ Danh hiệu thi đua:

1. Tập thể.

- Tổ tiên tiến .

- 1 lớp Tiên tiến, 3 chi đội mạnh

2. Cá nhân:

- Danh hiệu thi đua: CSTĐCS: 2, LĐTT: 5

- Đánh giá xếp loại viên chức: HTXSNV: 7

TT

Họ và tên

DHTĐ

Xếp loại viên chức

TÊN ĐỀ TÀI

SKKN

1

Nguyễn Ngọc Tuấn

CSTĐCS

HTXS

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chủ đề trong chương trình sinh học lớp 7.

2

Nguyễn TThanhTâm

CSTĐCS

HTXS

Một số biện pháp nâng cao tính tích cực của học sinh thông qua tổ chức hoạt động ở tiết lên lớp trong dạy học môn sinh học 8.

3

Nguyễn Văn Khuyên

LĐTT

HTXS

4

Trần Thanh Tuấn

LĐTT

  HTXS

Một số phương pháp viết và cân bằng PTHH môn Hóa học 8

5

Hồ Thị Thủy

LĐTT

HTXS

 

6

Nguyễn Duy Thành

LĐTT

HTXS

Một số giải pháp rèn kỹ năng tương tác nhóm cho học sinh lớp 8.

7

Nguyễn N Thị Trang

LĐTT

  HTXS

Làm thế nào để giáo viên sử dụng thiết bị ngày càng nhiều