Không có cuốn sách nào hay đối với người dốt, không có tác phẩm nào dỡ đối với người khôn "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Khoa học Tự nhiên

Cập nhật lúc : 22:12 14/10/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

TRƯỜNG THCS  PHONG HÒA                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TỔ LÝ- HÓA – SINH - CN                                      Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc.

       
       

                Phong Hòa ,ngày 30 tháng 9  năm 2019

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019- 2020

         Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 -2020 của Trường THCS Phong   Hòa.

           C¨n cø vµo Nghị quyết Hội nghÞ c«ng chøc, viên chức năm học 2019 -2020

          Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của PGD Phong Điền;

          Căn cứ kết quả đã đạt được năm học 2018 – 2019 của trường THCS Phong Hòa

  Tổ Lý – Hóa – Sinh - CN xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019- 2020 như sau:

I. Đặc điểm tình hình:

1. Thuận lợi:

Hoạt động của tổ được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH nhà trường. Giáo viên trong tổ đều được tham gia các lớp tập huấn do trường và ngành tổ chức.

Đội  ngũ giáo viên trong tổ rất trẻ, đoàn kết, nhiệt tình, cầu tiến, có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ý thức tập thể, luôn phấn đấu vì lợi ích chung.

Về phía học sinh: Đa số các em ngoan, lễ phép. Các bậc phụ huynh  luôn quan tâm đến con em mình, thường xuyên liên lạc với giáo viên để nắm bắt tình hình.   

2. Khó khăn:

 Một số phụ huynh ít quan tâm đến việc học của con em, chưa có tinh thần phối hợp trong việc giáo dục học sinh. Vì thế, vẫn có những học sinh khi đến trường còn thiếu điều kiện về vật chất cũng như tinh thần.

Học lực của học sinh không đều, một số em chưa xác định đúng động cơ học tập của mình.  Không ít  học sinh chưa nắm vững kiến thức cơ bản, 

II. Nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Bộ GD; Quốc hội; nghị quyết đại hội đảng các cấp về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;

2. Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác, đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

3. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục

4. Đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

5. Tăng cường thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

6. Triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.

7. Nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

III. Một số chỉ tiêu cơ bản:

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 99% trở lên. Học  sinh giỏi  cấp huyện: trên 8 giải .học sinh giỏi tỉnh đạt từ 1 dến 2 giải . GVCN làm tốt công tác  duy trì số lượng nếu có học sinh bỏ học phải báo cáo với nhà trường và vận động  đi học trở lại. Tạo mối liên hệ với phụ huynh kịp thời để ngăn ngừa, giáo dục học sinh có biểu hiện vi phạm. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể quan tâm đến chế độ chính sách hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1,0%. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt, khá trên 95%; Tỷ lệ học sinh xếp loại Học lực giỏi trên 26.0%. Học lực yếu dưới 3%. Tham gia đầy đủ, có chất lượng, các hội thi do trường và cấp trên tổ chức. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Thực hiện nghiêm túc các loại hồ sơ sổ sách theo công văn của PGD năm học 2016 -2017. Tất cả hồ sơ của GV mang tính thống nhất. Thực hiện nghiêm túc kịp thời chính xác công tác thông tin báo cáo trên CTTĐT Mỗi giáo viên dự 18 tiết/ năm học. TCM dự 4 -6 tiết/1GV/1 năm học. Tăng cường dự giờ đột xuất. Thao giảng: 1 tiết / 1 HK có ứng dụng CNTT.

10.Triển khai 01 chuyên đề/1 HK/môn học, 02 tiết dạy thao giảng hội đồng/1 năm học.

11.Giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi bộ môn, các chủ đề tích hợp liên môn, đồng thời tích hợp vào phân phối chương trình , xây dựng kế hoạch dạy học  phù hợp với các chủ đề và hình thức, phương pháp dạy học tích cực.

12.Triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và tham gia trường học kết nối.

13.Chọn 01 đề tài NCKH để hướng dẩn học sinh thực hiện. Ưu tiên học sinh lớp 8/1 ,9/1.

14.GVCN mỗi lớp có 01 sản phẩm sáng tạo TTN nhi đồng dự thi cấp trường, chọn lọc thi cấp huyện. Không tham gia mang tính đối phó. Khuyến khich các sản phẩm vừa dự thi NCKH, vừa dự thi sáng tạo TTN nhi đồng.

15.Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình.

17.Thực hiện nghiêm kỹ cương hành chính, chế độ trách nhiệm,.cập nhật hồ sơ sổ sách, sổ báo giảng kịp thời.

        18. Giáo viên  tham gia dự thi GVGD cấp huyện, tỉnh, thi KHKT và STTTNNĐ cấp huyện, tỉnh.

       19. Cập nhật hồ sơ sổ sách, sổ báo giảng kịp thời.

       20.Giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi bộ môn, các chủ đề tích hợp liên môn, đồng thời tích hợp vào phân phối chương trình , XD kế hoạch dạy học  phù hợp với các chủ đề và hình thức, phương pháp dạy học tích cực

IV.Nhiêm vụ ,chỉ tiêu  cụ thể ,biện pháp thực hiện:

1. Nhiệm vụ bồi dưỡng tư tưởng, chính trị  và phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục gắn với cuộc vận động “Hai không” với giáo dục đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, chống các hành vi xúc phạm danh dự và thân thể học sinh. Đặc biệt coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, thiếu gương mẫu trong đạo đức, lối sống.

       *  Chỉ tiêu:

100 %  giáo viên, nhân viên có tư tưởng đạo đức tốt.

100%  giáo viên trong tổ nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng ,pháp luật của Nhà nước,quy định của ngành và trường đề ra.

       * Biện pháp:

 100% giáo viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị do ngành và địa phương tổ chức .

Tổ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các thành viên trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của ngành, nội quy của nhà trường. 

Tăng cường sự đoàn kết nhất trí, đẩy mạnh các hoạt động dân chủ, hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, pháp luật, đạo đức lối sống lành mạnh, nâng cao tính tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm của người giáo viên. 

Mỗi giáo viên ,nhân viên phải thực hiện  tốt nhiệm vụ của một công dân. Khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Nhiêm vụ thực hiện  quy chế chuyên môn.

* Chỉ tiêu:

100% CBGV thực hiện đúng quy chế chuyên môn theo thông tư 58 về ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh, đảm bảo đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định của nhà trường và công văn 206,207 của PGD Phong Điền năm học 2016-2017

*Biện pháp:

Thực hiện việc soạn bài đầy đủ, lên lớp có giáo án, thực hiện đúng, đủ chương trình, Có đầy đủ hồ sơ theo quy định và tham dự đầy đủ các buổi hội họp.

Thực hiện nghiêm túc dạy chương trình chính khóa của bộ môn.

Thực hiện việc chấm, trả bài kiểm tra nghiêm túc, đúng thời gian qui định.

Nghiên cứu  thông tư 58 để thực hiện .

Nghiên cứu công văn 206, 207 để thực hiện

3.Nhiệm vụ duy trì số lượng

* Chỉ tiêu:

Duy trì từ 98% – 100%

* Biện pháp thực hiện:

Giáo viên chủ nhiệm thực hiện tốt công tác điều tra thực tế nhằm nắm chắc tình hình, hoàn cảnh của từng học sinh. Kịp thời thăm hỏi, động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. Nắm chắc số lượng học sinh của lớp. Nếu có học sinh nghỉ học dài ngày phải có biện pháp vận động học sinh trở lại lớp và báo cáo ngay với nhà trường để cùng phối hợp.

Giáo viên chủ nhiệm  nắm chắc số lượng học sinh tham gia chơi game để trao đổi với phụ huynh nhằm hạn chế học sinh học yếu,học sinh bỏ học.

Giáo viên bộ môn phải  nắm số lượng học sinh trong từng tiết, phát hiện những học sinh bỏ tiết thường xuyên thông báo cho GVCN rõ , đồng thời kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để làm tốt công tác duy trì số lượng.

Tổ chức các hoạt động NGLL với nội dung, hình thức phong phú. Đưa các trò chơi dân gian lồng ghép vào các hoạt động sinh hoạt tập thể, tạo ra môi trường thân thiện. Giáo dục cho học sinh có động cơ học tập đúng đắn, có ý thức tập thể, có ý thức kỷ luật.       Yêu cầu học sinh thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp và có theo dõi, uốn nắn kịp thời.

4.Nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học .

4.1.Hạnh kiểm.

* Chỉ tiêu: ( Có bảng kèm theo)

* Biện pháp :

Giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp.

Giáo dục học sinh không vi phạm nội quy nhà trường, thực hiện tốt các nề nếp, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, hoà đồng với các bạn nhất là với các bạn học sinh ở khu vực Thuận Hòa và Hòa Đức.

Phối kết hợp với nhà trường , gia đình, xã hội để cùng giáo dục.

Nắm  đối tượng học sinh cá biệt để kịp thời giáo dục.

Hàng tuần tham gia nghiêm túc và chất lượng giờ sinh hoạt đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhằm tạo cho học sinh có điều kiện vui chơi,  thân thiện gắn bó với nhau.

Khen thưởng kịp thời những học sinh làm việc tốt, thường xuyên theo dõi nhắc nhở các em thực hiện tốt các nhiệm vụ, yêu cầu đề ra. Động viên, nhắc nhở  học sinh chưa tốt nhằm giúp các em khắc phục , uốn nắn kịp thời đối với những học sinh vi phạm nội quy, nề nếp của trường, lớp.

Nêu cao vai trò mẫu mực của giáo viên . Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Phát huy vai trò tự quản của học sinh trong các giờ học.

Giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, vâng lời thầy cô giáo và cha mẹ, lễ phép với người lớn, biết giúp đỡ bạn bè.

4.2. Học lực:

a. Chất lượng đại trà:

 *Chỉ tiêu:( có bảng kèm theo)

* Biện pháp:

Tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm, dựa vào kết quả năm học trước để phân loại học sinh ngay từ đầu năm. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch năm học.

Thông qua đại hội cha mẹ học sinh đầu năm phổ biến kế hoạch giáo dục của trường đồng thời thông báo cụ thể tình hình học tập học sinh để cùng bàn biện pháp và phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Nắm cụ thể danh sách học sinh yếu,kém tổ chức phụ đạo ngay từ đầu năm ( mỗi tuần 02 tiết)

Giáo viên tăng cường đi thực tế gia đình học sinh để nắm tình hình học sinh và kiểm tra việc tự học ở nhà của các em.

Nâng cao chất lượng giờ dạy, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tiết học, quan tâm học sinh yếu,kém.

Giáo viên chủ nhiệm quản lí lớp chặt chẻ, giáo dục cho học sinh ý thức, động cơ, thái độ học tập đúng đắn. Kịp thời động viên, khen thưởng học sinh tốt, nhắc nhỡ học sinh chưa tốt.

Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh. Tổ chức kiểm tra định kỳ đúng quy chế, nghiêm túc, đánh giá, cho điểm học sinh công bằng, chính xác.

b.  Chất lượng mũi nhọn.

*Chỉ tiêu

 Cấp huyện: 08 giải:

 Cụ thể: Sinh: 04 giải: lớp 8 : 02; lớp 9: 02

             Lý:  03 giải : lớp 8 : 01; lớp 9: 02

             Hóa: 02 giải : lớp 8 : 01; lớp 9: 01

Cấp tỉnh: 02 giải :

 Môn sinh:01 giải

 Môn Lý: 01 giải

Biện pháp:

Lựa chọn học sinh để bồi dưỡng: Có lực học giỏi; yêu thích bộ môn; ham học hỏi.

Thời gian bồi dưỡng ngay từ tháng 9, mỗi tuần từ 02 đến 03 tiết.

Tăng cường bồi dưỡng ngay từ đầu năm để học sinh yêu thích và có động lực học tập, mục tiêu rõ ràng.

Nội dung bồi dưỡng đúng trọng tâm. Cần bám sát các dạng đề thi học sinh giỏi của các năm trước.

Phối kết hợp với BGH nhà trường kiểm tra công tác bồi dưỡng của giáo viên..

5. Nhiêm vụ nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

* Chỉ tiêu:

Mỗi giáo viên dự giờ đồng nghiệp ít nhất 09 tiết/1 học kì;

Mỗi giáo viên đăng kí 01 tiết thao giảng trong một học kì.

100% giáo viên  hoàn thành tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên,

* Biện pháp:

Xây dụng kế hoạch năm, tháng, tuần, kế hoạch dự giờ, thao giảng cụ thể khoa học

Thường xuyên rèn luyện CNTT, tự học, tự nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên ngay từ đầu năm và tiến hành bồi dưỡng  nghiêm túc.

Nội dung sinh hoạt tổ đi sâu vào công tác dạy và học, công tác chủ nhiệm, trao đổi những vấn đề khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy và đề ra các giải pháp khắc phục.

Tham gia tốt các lớp tập huấn chuyên môn..

Khuyến khích giáo viên trong tổ ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết thao day.

Tăng cường dự giờ thăm lớp học hỏi trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp .

Mỗi giáo viên đăng kí 1 đổi mới phương pháp dạy học

STT

HỌ VÀ TÊN

Đổi mới phương pháp

1

Nguyễn Ngọc Tuấn

Nâng cao vai trò của học sinh trong dạy học chủ đề môn Sinh học 9.

2

Trần Thanh Tuấn

Phương pháp dạy tiết luyện tập môn Hóa học 9.

3

Nguyễn Văn Khuyên

Thực hiện hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh thông qua các cuộc thi nghiên cứu khoa học.

4

Nguyễn T ThanhTâm

Rèn kỹ năng trình bày của học sinh trong dạy học môn Sinh học 8.

5

Hồ Thị Thủy

Một số biện pháp sử dụng kênh hình trong giảng dạy môn sinh học lớp 6.

6

Nguyễn Duy Thành

Một số phương pháp rèn kĩ năng làm thí nghiệm cho HS lớp 7.

6. Nhiệm vụ triển  khai  các chuyên đề :

*.Chỉ tiêu:

Triển khai 03 chuyên đề:

STT

Môn

Tên chuyên đề

Thời gian

triển khai

GV thực hiện

1

Sinh

Rèn kĩ năng giải bài tập di truyền trong chương trình sinh 9.

Tháng 9/2019

Nguyễn Ngọc Tuấn

2

Hóa

Oxi. Sự sống – sự cháy

Tháng 3/2020

Trần Thanh Tuấn

3

Các đại lượng điện

Tháng 4/ 2020

Nguyễn Duy Thành

*Biện pháp:

  Tổ chuyên môn thảo luận, chọn lựa nội dung và lên kế hoạch triển khai chuyên đề.

  TTCM phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân trong tổ thực hiện chuyên đề.

   Phối hợp chặt chẻ với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách đội trong việc thực hiện chuyên đề.

7. Nhiệm vụ triển  khai  các hoạt động sáng tạo:

 Triển khai 1 hoạt động:

Môn Lý: Phối hợp với nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức cho các hội viên CLB NCKH tham quan, trải nghiệm, viết báo cáo... về cuộc thi KHKT cấp Tỉnh tại Tp Huế.(Dự kiến 08/01/2020)

8. Nhiệm vụ tham gia các hội thi:  

           - Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học .

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

- Thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 7,8.

2. Thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở.

3. Thi nghề phổ thông                      

4. Thi hùng biện Tiếng Anh

5. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và tham gia thi cấp tỉnh.

6. Các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu (theo Kế hoạch HĐNGLL của Phòng GDĐT).

(Lịch các cuộc thi theo quy trình năm học.)

V. CÔNG TÁC KIÊM TRA NỘI BỘ

1.Kiểm tra hồ sơ :mỗi giáo viên  kiểm tra 2 lần/năm.     

 Lần 1: Tháng 10/2018

 Lần 2:  Tháng 4/2019

2. Dự giờ, thao giảng:mỗi giáo viên được tổ chuyên môn, trường dự giờ 2 tiết và 1tiết thao giảng trên học kì.

3.Thao giảng hôi đồng 02 tiết.

Giáo viên dạy : Nguyễn Thị Thanh Tâm ( Tháng 11/2019). Môn Sinh học.

                         Trần Thanh Tuấn ( Tháng 12/2019). Môn Hóa học

VI. Lịch trình công tác trong năm học ( Bảng phụ lục đính kèm ).

VII. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .

1. Tập thể.

Tổ lao động tiên tiến .

Cá nhân:

TT

HỌ VÀ TÊN

DHTĐ

Xếp loại viên chức

TÊN ĐỀ TÀI

SKKN

1

Nguyễn Ngọc Tuấn

CSTĐCT

HTXSNV

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chủ đề trong chương trình sinh học lớp 9.

2

Nguyễn Văn Khuyên

CSTĐCT

HTXSNV

Nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học cho học sinh trường THCS Phong Hòa thông qua câu lạc bộ Nhà Khoa Học Trẻ.

3

Nguyễn T ThanhTâm

CSTĐCS

HTXSNV

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học Chương Tuần hoàn trong chương trình sinh học 8.

4

Hồ Thị Thủy

CSTĐCS

HTXSNV

Một số biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh lớp 6 trường THCS Phong Hoà.

5

Nguyễn Duy Thành

CSTĐCS

HTXSNV

Một số giải pháp rèn kỹ năng tương tác nhóm cho học sinh lớp 6.

6

Trần Thanh Tuấn

CSTĐCS

  HTXSNV

Một số phương pháp viết và cân bằng phương trình hóa học môn hóa học 8.

7

Nguyễn Như Thị Trang

LĐTT

  HTXSNV

 

   

 VIII. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

Môn Sinh :Đề nghị nhà trường hổ trợ kinh phí mua phôi liệu thực hành theo yêu cầu của chuẩn kĩ năng ,kiên thức.

Môn Hóa: Mua ống nghiệm các loại, bình thủy tinh có công tơ hút, bổ sung hóa chất

        Môn Lý: Sửa chữa hệ thống điện trong phòng thực hành Vật lí – Công nghệ.                                            

 

                                                                             Phong Hòa, ngày 30 tháng 9 năm 2019

           PHÊ DUYỆT CỦA BGH                                              Tổ trưởng

 

 

 

 

                                                                                                    Nguyễn Ngọc Tuấn

                                      

QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ  NĂM HỌC 2019 – 2020

                                                                       

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Ghi chú

8/2019

1. GVCN nhận lớp - nắm số lượng HS

2. Lao động vệ sinh trường lớp

3.Tham gia học chính trị đầu năm

4. GVCN họp phụ huynh lớp

5. Tham gia ĐHPH toàn trường

6. Dạy học  CT tuần 1 từ 19/8/2019

7.Khảo sát chất lượng đầu năm học

8. Nhận tài liệu, sách GK, sách GV.

9.Sinh hoạt tổ (thống nhất các loại HS, quy chế của tổ)

10. GV xây dựng KH dạy học, KH sử dụng ĐDDH

 

9/2019

1.Khai giảng năm học mới

2.Dạy học  CT tuần 3-6

3.GVCN hoàn thành mẫu 1 PT

4. GV hoàn thành KH dạy học, KH sử dụng ĐDDH

5.Xây dựng kế hoạch NH 2019-2020 (cá nhân, tổ chuyên môn)

6.Các lớp tiến hành đại hội chi đội, lớp 9/1 tiến hành đại hội điểm.

7. Lập danh sách học sinh tham gia BDHSG và tiến hành BDHSG

 8.Dự giờ thăm lớp

 9.Tham gia HNCBCC, HN Công đoàn.

10. Xây dựng kế hoạch BDTX.

 11.Triển khai chuyên đề Sinh học: “ Rèn kỹ năng giải bài tập di truyền trong môn sinh học lớp 9” (T N Tuấn)

 

10/2019

1.Dạy học  CT từ tuần 7-10

2. Điều tra Phổ cập giáo dục

3.Kiểm tra HSSS toàn tổ(17/10)

4. GV dạy bù chương trình.

5.Môn công nghệ7,8 điều chỉnh TKB.

6.Dự giờ toàn bộ GV lần 1.

7.Tham gia thi GVDG cấp trường

6.Cập nhật điểm vào CTTĐT

7.Chuẩn bị tốt để đón đoàn kiểm tra  của Phòng GD.

8.Thao giảng  T. Thành, C.Tâm, T Khuyên

 9.Dự thao giảng Hội đồng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

10.Tăng cường BDHSG

11.Dự Đại hội Chi Đoàn, Liên Đội.

12.  Phối hợp với trường kiểm tra HSSS GV ( T D Thành)

 

11/2019

1. Hưởng ứng và tham gia các hoạt động thi đua chào mừng ‘Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ’’

2.Thực hiện CT tuần 11-15

3.Tăng cường BDHSG

4.Chọn lọc HSG chôt danh sách nộp về tổ

5.Thao giảng hội đồng C T Tâm (5/11/2019)

6.Dự thao giảng hội đồng

7.Thao giảng tổ: T.T.Tuấn, C.Thủy

8.Tham gia thi HSG cấp Huyện Lớp 9

9.Hoàn thành phiếu dự giờ .

 10.Tham gia toạ đàm ngày nhà giáo VN(20/11)

11.Cập nhật điểm vào CTTĐT.

12.Phối hợp với trường kiểm tra toàn diện GV ( T D Thành), kiểm tra HSSS C Thủy.

 

12/2019

1.Thực hiện CT tuần 16-19

2.Dạy bù để hoàn thành CT học kì

3.Dự giờ toàn bộ GV lần 2

4.Thao giảng hội đồng T T Tuấn (10/12/2019)

5.Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu ( Khảo sát; chọn lọc; lập danh sách học sinh dự thi HSG các bộ môn).

6.Tổ chức ôn tập thi hoc kì I.

7.GVCN tiến hành bình bầu hạnh kiểm HS

8.Coi thi-Chấm thi

9.BDHSG thi cấp Tỉnh

10.Chuẩn bị tốt HSSS Tổ chuyên môn ( Trường KTTD)

 

 

 

 

01/2020    

 

1.Dạy học CT học kì II (tuần 20-23)

2.Tiếp tục BDHSG

3.Họp phụ huynh theo lớp

4.Dự giờ GV toàn tổ

5.Đón Đoàn Kiểm tra toàn diện của PGD

6.Phối hợp với nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức cho các hội viên CLB NCKH tham quan, trải nghiệm, viết báo cáo... về cuộc thi KHKT cấp Tỉnh tại Tp Huế

7.Tham gia coi thi và chấm thi

8.Sơ kết học kì I.

 9.Nghỉ Tết Nguyên Đán.

 

02/2020

1.Tham gia các hoạt động “Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”

2.Dạy học CT tuần 24 -26

3.BDTX  theo kế hoạch

4.Tổ chức dự giờ, bồi dưỡng, góp ý cho GV dự thi GVDG cấp huyện.

5. Tham gia Hội thi GVDG cấp huyện

6.Tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì số lượng, hạn chế học sinh bỏ học sau tết nguyên đán.

7.Tham gia lao động vệ sinh trường, lớp, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh xây dựng trường xanh,  sạch,  sáng.

 

3/2020

1.Tham gia kỉ niệm ngày QTPN,ngày thành lập Đoàn

2.Dạy học thực hiện CT tuần 27-30

3.Tham gia thi GVDG cấp Tỉnh ( nếu có)

4.BDHSG, chốt danh sách HS dự thi

5.Triển khai chuyên đề Hoá học: Oxi. Sự sống – sự cháy ( T T Tuấn)

6.Kiểm tra HSSS toàn tổ

7.Phối hợp với trường kiểm tra toàn diện 2 GV

( T.Khuyên ; C. Thủy )

8.Thao giảng tổ: T.N.Tuấn, T.T.Tuấn, C.Thủy, T Khuyên

9.Viết SKKN

 

4/2020

 

1.Dạy học  CT tuần 31-34

2.Thi HSG cấp Huyện

3.Dự giờ GV toàn tổ

4.Thao giảng  T. Thành, C.Tâm

5.Triển khai chuyên đề môn Vật lý: Các đại lượng điện ( T D Thành)

6.Xét SKKN

7.Kiểm tra HSSS(sổ điểm)

 8.Tiến hành ôn tập học kì II

9. GVCN tiến hành bình bầu hạnh kiểm

10.Vào điểm CTTĐT

 

5/2020

1.Dạy học  CT tuần 35-37

2.Tham gia coi,chấm thi .

 3.Báo cáo điểm thi,CLBM,CL2 mặt

4.Vào sổ điểm lớn,CTTĐTvà học bạ

 5.Tham gia xét tốt nghiệp lớp 9.

6.Hoàn thành các loại hồ sơ

7.Hoàn thành phiếu đánh giá công chức

8.Hoàn thành kiểm điểm cá nhân

9.Hoàn thành Báo cáo thành tích cá nhân

10.Tổng kết tổ

11.Tham gia tổng kết trường