Tổ Khoa học Xã hội
Kế hoạch năm 2024-2025
TRƯỜNG THCS PHONG HÒA TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Phong Hòa ,ngày 30 tháng 8 năm 2024
KẾ HOẠCH TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
NĂM HỌC 2024 - 2025
o0o
Căn cứ Nghị quyết hội nghị viên chức và người lao động năm học 2024-2025 của Trường THCS Phong Hòa, ngày tháng năm 2024
Căn cứ Nghị quyết hội nghị Tổ Khoa học xã hội năm học 2024-2025 ,ngày 29 tháng 8 năm 2024
Căn cứ vào tình hình thực tế đội ngũ giáo viên trong tổ năm học 2024-2025.Tổ xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025 cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Tình hình học sinh:
Tổng số học sinh toàn trường:429/12 lớp.Có 7 em khuyết tật
Khối: 6 số lớp: 03; số học sinh: 111
Khối: 7 số lớp: 04; số học sinh: 130 (trong đó, HS khuyết tật: 3);
Khối: 8 số lớp: 03; số học sinh: 115 (trong đó, HS khuyết tật: 3);
Khối: 9 số lớp: 02; số học sinh: 73 (trong đó, HS khuyết tật: 1);
2.Thông tin về đội ngũ giáo viên:
Tổng số giáo viên trong tổ: 9. Nữ :5
Trình độ chuyên môn: Đại học: 9
Đảng viên : 03
TT |
Họ và tên |
Năm sinh |
Trình độ CM |
Chuyên môn đào tạo |
Năm vào ngành |
Đảng viên |
01 |
Nguyễn Hữu Thi |
1975 |
ĐHSP |
Địa - Sử |
2001 |
x |
02 |
Nguyễn Ngọc An |
1977 |
ĐHSP |
Sử - GDCD |
1999 |
|
03 |
Nguyễn Khoa Dũng |
1968 |
ĐHSP |
Sử - Địa |
2005 |
|
04 |
Trần Thị Diệu Hương |
1977 |
ĐHSP |
Địa - Sinh |
2000 |
|
05 |
Nguyễn Thị Oanh |
1978 |
ĐHSP |
Ngữ văn |
2001 |
|
06 |
Võ Thị Kim Nga |
1979 |
ĐHSP |
Ngữ văn |
2003 |
x |
07 |
Hồ Phước Hạnh |
1979 |
ĐHSP |
Ngữ văn |
2001 |
|
08 |
Nguyễn Trường Trình |
1975 |
ĐHSP |
Ngữ văn |
1999 |
x |
09 |
Hồ Thị Thủy |
1985 |
ĐHSP |
Địa –Sinh |
2008 |
|
2. Thuận lợi:
Được sự chỉ đạo sâu sát của BGH nhà trường,BGH nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để toàn tổ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao;
Tập thể giáo viên của tổ nhiệt tình trong công tác ;
Giáo viên đựợc tham dự các lớp tập huấn chuyên môn do bộ ,sở ,phòng và chuyên môn nhà trường tổ chức;
Đa số phụ huynh học sinh quan tâm chăm lo cho con em trong học tập, phần lớn học sinh chăm ngoan, lễ phép.
3. Khó khăn:
Ý thức học tập của một số ít học sinh chưa cao.Việc học bài, chuẩn bị bài ở nhà chưa tốt nên dẫn đến việc tiếp thu kiến thức mới còn những hạn chế nhất định;
Một số học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc chưa thực sự quan tâm, phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục học sinh;
Số lượng học sinh các lớp 6 ,8 khá đông trong khi phòng học chưa thay đổi nên khó khăn trong dạy và học;
Giáo viên trong tổ thuộc ba phân môn khác nhau nên khó khăn trong việc dự giờ, thăm lớp,đánh giá chuyên môn;
Việc bố trí dạy học còn có đang xen nhiều tổ trong môn GDĐP và môn KHTN;
Việc dạy học môn công nghệ còn khó khăn do giáo viên chưa có chuyên môn phù hợp;
Việc chọn học sinh và bồi dưỡng môn Lịch sử-Địa lí ,ngữ văn còn gặp khó khăn.
Toàn trường có 7 học sinh khuyết tật cần phải có KHGD phù hợp;
Có 1 giáo viên con nhỏ dưới 1 tuổi và 1 giáo viên lớn tuổi sức khỏe không ổn định;
Môn GDĐP lớp 9 chưa có SGK để giáo viên tham khảo;
Trường nằm ở vùng thấp trũng nên trong mùa mưa lụt thường phải nghỉ học dài ngày ảnh hưởng đến việc dạy và học;
III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong tổ để thực hiện tốt CTGDPT 2018;
Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường;
Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của trường, ngành đề ra;
Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho HS;
Chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục.
IV. NHIỆM VỤ,GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
1.Nhiệm vụ bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức nhà giáo:
Giữ vững lập trường tư tưởng, thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT.
Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rèn luyện và phấn đấu với mục tiêu "Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và
sáng tạo"; gắn với các nội dung phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thường xuyên trong nhà trường;
Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị do ngành và địa phương tổ chức ;
Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của ngành, nội quy của nhà trường;
Tăng cường sự đoàn kết nhất trí, đẩy mạnh các hoạt động dân chủ, hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, pháp luật, đạo đức lối sống lành mạnh, nâng cao tính tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm của người giáo viên.;
Tăng cường giáo dục tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật cho học sinh; tổ chức tốt phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội và cộng đồng của học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới và biển đảo; bồi dưỡng lí tưởng cách mạng cho học sinh, tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
Tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh…
Mỗi giáo viên phải thực hiện tốt nhiệm vụ của một công dân,khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tổ thường xuyên kiểm tra,đôn đốc nhắc nhở các thành viên trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
2. Nhiêm vụ chuyên môn:
2.1.Xây dựng chương trình dạy học:
Trên cơ sở chương trình khung của Bộ GD&ĐT và các công văn gợi ý , hướng dẫn xây dựng KHDH .Tổ giao quyền tự chủ cho giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo để nâng cao hiệu quả giáo dục. Việc xây dựng nội dung kế hoạch giáo dục của cá nhân, nhóm, tổ chuyên môn phải được BGH nhà trường ký duyệt, báo cáo về phòng Giáo dục trước khi thực hiện.
Môn LS&ĐL bố trí dạy học đồng thời trong mỗi học kì.
Môn GDĐP phối hợp vơi giáo viên tổ TD-NT-GDCD để xây dựng hợp lí.
2.2.Nhiêm vụ nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của giáo viên để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS.
Thực hiện đúng quy chế chuyên môn,đảm bảo đầy đủ hồ sơ sổ sách theo Thông tư 32/2020/TT- BGDĐT và quy định của nhà trường .
100% số tiết dạy có sử dụng hỗ trợ CNTT.
* Biện pháp:
Xây dựng kế hoạch bài dạy theo mẫu phụ lục 4 của CV 5512, KHBD bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học,thiết bị dạy học và học liệu, phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học.Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện và sản phẩm cụ thể để giao cho học sinh thực hiện.
Tăng cường hướng dẫn cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trải nghiệm, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá để học sinh tiếp nhận kiến thức và vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Chú trọng rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh.
Xây dụng kế hoạch năm ,tháng ,tuần, kế hoạch dự giờ ,thao giảng cụ thể khoa học.
Thường xuyên rèn luyện CNTT, tự học, tự nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn ,nghiệp vụ.
Cập nhật thường xuyên các quy chế chuyên môn và một số văn bản hướng dẫn bổ sung của ngành để triển khai đến giáo viên trong tổ.( Thông tư 32/2020/TT- BGDĐT,thông tư 22 của bộ giáo dục ban hành ngày 20/7/2021 về việc quy định đánh giá học sinh và các văn bản khác của ngành,.công văn 5636 về gợi ý xây dựng KHDH môn LS-ĐL)
Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do bộ,sở, phòng giáo dục và chuyên môn trường tổ chức.
Tăng cường dự giờ thăm lớp học hỏi trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp .
2.3.Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh:
Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh THCS quy định của Bộ GDĐT và các văn bản hướng dẫn của Sở GDĐT.
Thực hiện đánh giá thường xuyên bằng nhiều hình thức hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, báo cáo kết quả thực hành; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập;
Thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì, gồm kiểm tra đánh giá giữa kì và kiểm tra đánh giá cuối kì, thông qua bài kiểm tra trên giấy, bài thực hành, dự án học tập.
+ Đối với kiểm tra trên giấy: Xây dựng đề kiểm tra theo ma trận có bảng đặc tả theo 4 mức độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao.
+ Kiểm tra đánh giá bằng bài thực hành, hoặc dự án học tập: xây dựng hướng dẫn cụ các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kĩ năng được sử dụng.
Thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
2.4. Đổi mới sinh hoạt chuyên môn:
Tập trung đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, sinh hoạt tổ dựa trên nghiên cứu bài học, dành nhiều thời gian trao đổi các vấn đề:
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, dạy học sử dụng di sản văn hoá,
Tổ chức xây dựng và triển khai các chuyên đề.
Trao đổi những vấn đề khó, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy và đề ra các giải pháp khắc phục,chú trọng về thực hiện các phương pháp dạy học, hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Thực hiện nghiêm túc việc thảo luận, đánh giá, xếp loại giờ dạy theo Công văn số 5512 của BGDĐT.
Thực hiện sinh hoạt tổ,nhóm chuyên môn 2 lần/tháng.
2.5.Triển khai các chuyên đề và hoạt dộng trải nghiệm:
Tổ chuyên môn thảo luận, chọn lựa nội dung chuyên đề,HĐTNHN trong hội nghị tổ chuyên môn đầu năm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân trong tổ thực hiện chuyên đề,HĐTNHN
Phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn , giáo viên chủ nhiệm ,tổng phụ trách đội trong việc tổ hức thực hiên;
Các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm giáo viên được phân phụ trách phải xây dựng kế hoạch và nội dung cụ thể để tổ chức thực hiện tốt;
Các buổi triển khai chuyên đề, hoạt động ngoại khóa hay các hoạt động trải nghiệm tất cả giáo viên trong tổ đều tham gia đầy đủ nghiêm túc
Việc tổ chức HĐTN, HN ngoài nhà trường, cần tuân thủ các yêu cầu :
- Nội dung có trong kế hoạch giáo dục nhà trường và được Hội đồng trường phê duyệt;
- Tổ chức HS trải nghiệm nhưng không làm ảnh hưởng đến tổng thể tiến trình dạy học.
- Có kế hoạch chi tiết triển khai các hoạt động học ngoài nhà trường và bám sát các yêu cầu cần đạt của chương trình từng khối lớp, nhu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, cha mẹ học sinh; người thực hiện phải có kế hoạch bài dạy;
- Phối hợp với các lực lượng có liên quan để đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho học sinh và cán bộ quản lí, giáo viên tham gia trải nghiệm, hướng nghiệp; thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành, địa phương (nơi đi và đến) khi đưa học sinh đi trải nghiệm, hướng nghiệp;
Các chuyên đề,hoạt đông trải nghiệm trong năm học:
STT |
Tên chuyên đề,ngoại khóa/HĐTN |
Lớp |
Thời gian triển khai(tháng) |
GV phụ trách |
1 |
Những câu chuyện hài về vấn đề đời sống xã hội(Một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại) |
8 |
12 |
Nhóm GV ngữ văn |
2 |
Sách - Người bạn đồng hành “Giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ sách” |
8 |
4 |
Nhóm GV ngữ văn |
3 |
Tìm hiểu làng nghề truyền thống đệm bàn ở Phò Trạch ,Phong Bình(hoặc làng nghề điêu khắc Mỹ Xuyên) |
7 |
4 |
Nhóm GV Lịch sử-Địa li |
2.6. Triển khai chương trình giáo dục địa phương:
Căn cứ vào Khung chương trình Tài liệu Giáo dục địa phương cấp THCS (Ban hành kèm theo Quyết định số 1576 /QĐ-UBND ngày 29 /6/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế), giáo viên xây dựng KHDH ,hình thức tổ chức dạy học phù hợp, chú ý giáo dục HS ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị văn hoá của quê hương Thừa Thiên Huế
Nội dung theo tài liệu giáo dục địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế
Hình thức tổ chức dạy học dạy học trên lớp, dạy học trải nghiệm.
2.7. Nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu :
*Bồi dưỡng học sinh giỏi:
Tổ chuyên môn giao cho giáo viên bộ môn Lịch sử-Địa li 8,9;ngữ văn 6,7,8,9 lựa chọn học sinh giỏi để thành lập các đội tuyển , xây dựng kế hoạch bồi dưỡng ,KHBD cho từng chuyên đề cụ thể và triển khai bồi dưỡng theo kế hoạch.
Giáo viên bồi dưỡng theo dõi chất lượng đội tuyển, đánh giá, đề xuất, điều chỉnh bổ sung phương pháp kịp thời;
Thời gian bồi dưỡng theo lịch của nhà trường phân công. mỗi tuần từ 3 đến 6 tiết.
Phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng như sau:
Môn/Phân môn |
Lớp |
Giáo viên phụ trách |
Địa lí |
9 |
Nguyễn Hữu Thi |
Lịch sử |
9 |
Nguyễn Ngọc An |
Lịch sử |
8 |
Nguyễn Ngọc An |
Đia lí |
8 |
Trần Thị Diệu Hương |
Ngữ văn |
9 |
Nguyễn Thi Oanh |
Ngữ văn |
8 |
Võ Thị Kim Nga |
Ngữ văn |
7 |
Hồ Phước Hạnh |
Ngữ văn |
6 |
Nguyễn Trường Trình |
*Phụ đạo học sinh yếu:
Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch năm học, giáo viên bộ môn theo dõi nắm,lập danh sách học sinh yếu kém đối với các môn học.
Trong quá trình dạy học giáo viên kết hợp phụ đạo, quan tâm nhiều đến đối tượng HS yếu, kém, theo dõi sự tiến bộ của các em từ ý thức đến kết quả học tập trong các giờ học.
Có trách nhiệm phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh thường xuyên động viên, khuyến khích các em học sinh, tạo sự cố gắng thực sự trong học tập và rèn luyện ý thức đạo đức.
2.8. Công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật:
Đảm bảo 100% học sinh khuyết tật được học hòa nhập, đánh giá phù hợp từng đối tượng học sinh.
*Biện pháp:
Tham mưu cho nhà trường trong công tác kiểm tra xác định, phân loại học sinh khuyết tật để xếp học sinh vào lớp học đúng quy định.
Chủ động điều chỉnh linh hoạt về nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, đánh giá và xếp loại cho phù hợp với mỗi đối tượng học sinh theo Thông tư hướng dẫn.
Đánh giá, xếp loại học sinh theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của học sinh. Việc đánh giá học sinh khuyết tật không xem là ngồi nhằm lớp.
2.9.Nhiệm vụ tham gia các hội thi:
Tham gia hội thi sáng tạo TTNNĐ dự thi cấp trường ít nhất 6 sản phẩm của 6 lớp.
Tham gia hội thi sáng tạo KHKT có 01 sản phẩm dự thi cấp trường.
Tham gia đầy đủ, có chất lượng các cuộc thi do nhà trường, ngành phát động.
V. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN:
1. Duy trì số lượng :
*Chỉ tiêu: từ 99% – 100%.
* Biện pháp thực hiện:
Giáo viên chủ nhiệm thực hiện tốt công tác điều tra thực tế nhằm nắm chắc tình hình, hoàn cảnh của từng học sinh. Kịp thời thăm hỏi,động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm. Nắm chắc số lượng học sinh của lớp. Nếu có học sinh nghỉ học dài ngày phải có biện pháp vận động học sinh trở lại lớp và báo cáo ngay với nhà trường để cùng phối hợp.
Giáo viên bộ môn phải nắm số lượng học sinh trong từng tiết, phát hiện những học sinh bỏ tiết thường xuyên thông báo cho GVCN rõ,đồng thời kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để làm tốt công tác duy trì số lượng.
Tổ chức các hoạt động NGLL với nội dung, hình thức phong phú. Đưa các trò chơi dân gian lồng ghép vào các hoạt động sinh hoạt tập thể, tạo ra môi trường thân thiện. Giáo dục cho học sinh có động cơ học tập đúng đắn, có ý thức tập thể, có ý thức kỷ luật. Thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp.
2. Chất lượng bộ môn:
*Chỉ tiêu các môn xếp loại
Môn GDĐP : 100% xếp loại đạt.
Môn HĐTN : 100% xếp loại đạt.
*Chỉ tiêu các môn đánh giá theo định lượng ( Có bảng đính kèm theo):
*Biện pháp
Dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng,có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành.
Chú trọng dạy học theo hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.
3.Chất lượng hai mặt :
3.1.Học lực:
*Chỉ tiêu: (có bảng phụ lục đính kèm)
* Biện pháp:
Căn cứ vào kết quả năm học trước để phân loại học sinh ngay từ đầu năm. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch giáo dục năm học.
Thông qua đại hội cha mẹ học sinh đầu năm phổ biến kế hoạch giáo dục của trường đồng thời thông báo cụ thể tình hình học tập học sinh để cùng bàn biện pháp và phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Nắm cụ thể danh sách học sinh yếu,kém tổ chức phụ đạo ngay từ đầu năm (mỗi tuần 02 tiết)
Giáo viên tăng cường đi thực tế gia đình học sinh để nắm tình hình học sinh và kiểm tra việc tự học ở nhà của các em.
Nâng cao chất lượng giờ dạy, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tiết học, quan tâm học sinh yếu,kém.
Giáo viên chủ nhiệm quản lí lớp chặt chẽ, giáo dục cho học sinh ý thức, động cơ, thái độ học tập đúng đắn. Kịp thời động viên, khen thưởng học sinh tốt, nhắc nhỡ học sinh chưa tốt.
3.2. Hạnh kiểm :
*Chỉ tiêu: (có bảng phụ lục đính kèm)
* Biện pháp :
Giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác chủ nhiệm lớp.
Giáo dục học sinh không vi phạm nội quy nhà trường, thực hiện tốt các nề nếp, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, hoà đồng với các bạn nhất là với các bạn học sinh ở khu vực Thuận Hòa và Hòa Đức.
Phối kết hợp với nhà trường , gia đình ,xã hội để cùng giáo dục.
Nắm đối tượng học sinh cá biệt để kịp thời giáo dục.
Hàng tuần tham gia nghiêm túc và chất lượng giờ sinh hoạt đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhằm tạo cho học sinh có điều kiện vui chơi, thân thiện gắn bó với nhau.
Nêu cao vai trò mẫu mực của giáo viên ,mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
Phát huy vai trò tự quản của học sinh trong các giờ học.
Sử dụng tốt các kênh thông tin để nắm bắt thông tin hai chiều giữa nhà trường và CMHS.
Tăng cường giáo dục tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật của người học sinh; tổ chức tốt phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh;
Tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh;
Khen thưởng kịp thời những học sinh làm việc tốt, thường xuyên theo dõi nhắc nhở các em thực hiện tốt các nhiệm vụ, yêu cầu đề ra.
4. Chất lượng mũi nhọn:
*Chỉ tiêu:
Môn |
Lớp |
Huyện |
Tỉnh |
Lịch sử-Địa lí |
9 |
2 |
1 |
Lịch sử-Địa lí |
8 |
2 |
|
Ngữ văn |
9 |
2 |
1 |
Ngữ văn |
8 |
1 |
|
Ngữ văn |
7 |
1 |
|
Ngữ văn |
6 |
1 |
|
Cộng |
|
8 |
2 |
* Biện pháp:
Lựa chọn học sinh có lực học giỏi; yêu thích bộ môn; ham học hỏi bồi dưỡng
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và thực hiện bồi dưỡng nghiêm túc.
Thời gian bồi dưỡng ngay từ tháng 9, mỗi tuần từ 3 đến 6 tiết.
Nội dung bồi dưỡng đúng trọng tâm,cần bám sát các dạng đề thi HSG của các năm trước.
Phối kết hợp với BGH nhà trường kiểm tra công tác bồi dưỡng của giáo viên.
VI. CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ :
1. Kiểm tra hồ sơ giáo viên : 2 lần/năm.
Lần 1: Tháng 10 /2024
Lần 2: Tháng 4 /2025
2. Dự giờ,thao giảng: 2 tiết/GV/Năm.
VII. QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 – 2025
Tháng |
Nội dung công việc |
Ghi chú |
8/2024 |
GVCN nhận biên chế lớp,nắm số liệu học sinh. Họp tổ dự kiến phân công công tác chuyên môn,chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy. Xây dựng KHDH,KHGDHS khuyết tật,KHGD cá nhân ,TCM Tham gia học chính trị đầu năm (17/8). Hội nghị tổ chuyên môn 29/8 Tham gia “ngày chủ nhật xanh” lao động vệ sinh trường lớp |
|
9/2024 |
Khai giảng năm học mới ( 05/9/2024) Thực hiện chương trình dạy học từ tuần 1 từ ngày 6/9 đến tuần 4 Xây dựng kế hoạch BDHSG và triển khai thực hiện. Sinh hoạt TCM triển khai các công văn hướng dẫn thực nhiệm vụ năm học Tham gia tập huấn chuyên môn ĐH phụ huynh lớp, trường |
|
10/2024 |
Thực hiện chương trình dạy học từ tuần 5 đến tuần 8. Tham gia Hội nghị HNCĐ,CBCCVC năm học 2024-2025 Điều chỉnh bổ sung KHGD cá nhân,tổ theo tinh thần HNCBCC Dự giờ 3 tiết ( Cô Hạnh ,T Dũng,Cô Hương) Đại hội Chi đội,Liên đội. Điều tra phổ cập (theo kế hoạch trường) Kiểm tra hồ sơ toàn tổ vào tuần cuối (tuần 8). Triển khai công tác NCKH Tham gia PCBL và phong trào “Ngày chủ nhật xanh” |
|
11/2024 |
Thực hiện chương trình tuần 9, chủ động dạy bù phấn đấu đến cuối tháng hoàn thành chương trình tuần 12. Dự giờ 4 tiết ( Cô Thủy,T.An ,T Trình Cô Oanh) Tổ chức ôn tập và kiểm tra giữa kì I Hoàn thành sản phẩm dự thi KHKT cấp trường Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. |
|
12/2024 |
Thực hiện chương trình dạy học theo tiến độ của trường Dự giờ 2 tiết ( Cô Nga, T Thi) Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức cho học sinh; kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch của PGD. Triển khai chuyên đề: Những câu chuyện hài về vấn đề đời sống xã hội(Một thói xấu của con người trong xã hội hiện đại) Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi và dự thi HSG huyện lớp 9 Tham gia hội thi STKHKT Thi HKI các môn GDĐP,HĐTN Tham gia phong trào“Ngày chủ nhật xanh” |
|
01/2025 |
Thi HKI theo lịch của PGD Đánh giá, xếp loại học sinh, hoàn thành các báo cáo. Sơ kết học kì I. Tổ chức họp cha, mẹ học sinh để báo cáo kết quả học HKI Thực hiện chương trình dạy học HKII Tham gia phong trào“Ngày chủ nhật xanh” |
|
02/2025 |
Thực hiện chương trình dạy học theo tiến độ của trường Thao giảng 3 tiết (T Dũng,C.Hương,Cô Nga) . Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi Tham gia phong trào “Ngày chủ nhật xanh” |
|
3/2025 |
Thực hiện chương trình dạy học theo tiến độ của trường. Tăng cường công tác BDHSG, tuyển chọn HSG khối 6,7,8,lập danh sách học sinh tham gia thi HSG cấp huyện. Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra giữa HKII. Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh (nếu có) Thao giảng 3 tiết (T An,T Trình,Cô Oanh) Tham gia các hoạt động chào mừng “Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3.” Tham gia “Ngày hội bóng đá vui” Tham gia phong trào“Ngày chủ nhật xanh” |
|
4/2025 |
Thực hiện chương trình dạy học theo tiến độ của trường. Thao giảng 3 tiết ( T Thi , cô Hạnh , cô Thủy) Triển khai chuyên đề: “Sách - Người bạn đồng hành “Giới thiệu sản phẩm sáng tạo từ sách” Triển khai hoạt động trải nghiệm: “Tìm hiểu làng nghề truyền thống đệm bàn ở Phò Trạch ,Phong Bình”(hoặc làng nghề điêu khắc Mỹ Xuyên) Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện lớp 6,7,8 Kiểm tra hồ sơ toàn tổ tuần 2. Ôn tập kiểm tra học kỳ II. Kiểm tra HKII GDĐP , HĐTN Hoàn thành kế hoạch công tác kiểm tra nội bộ. Thực hiện tự kiểm tra công tác thi đua năm học 2024-2025. Tham gia phong trào “Ngày chủ nhật xanh” |
|
5/2025 |
Kiểm tra HK II theo kế hoạch của PGD. Thực hiện chương trình còn lại. Tham gia xét tốt nghiệp Hoàn thành kiểm điểm cá nhân cuối năm. Xét thi đua và tổng kết tổ. Hoàn thành báo cáo thành tích cá nhân. Hoàn thành các báo cáo tổng kết năm học 2024-2025 GVCN tổng kết lớp và họp phụ huynh lớp Tham gia “Ngày chủ nhật xanh” Tổng kết trường. |
|
VIII.THI ĐUA,KHEN THƯỞNG:
1. Tập thể: Tổ lao động tiên tiến .
2.Cá nhân:Phấn đấu có 2 giáo viên xếp loại viên chức HTXSNV và đạt danh hiệu CSTĐCS,còn lại HTNV và xếp danh hiệu LĐTT
PHÊ DUYỆT CỦA BGH |
Phong Hòa, ngày 9 tháng 10 năm 2024 TỔ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Thi
|