In trang

Kế hoạch của Tổ Toán - Tin - Thể dục Năm 2019

TRƯỜNG THCS PHONG HÒA              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ     

TỔ:  TOÁN–TIN- TD                                        Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc.

       
     
   
 

                Phong Hòa, ngày 05 tháng 10 năm 2019

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019 – 2020

Căn cứ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của PGD  ĐT Phong Điền  

Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 của nhà trường THCS Phong Hòa, căn cứ vào thực trạng chung của trường và tình hình nhân lực của tổ,  tổ Toán -Tin-TD trường THCS Phong Hòa , xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019 - 2020 như sau:

I. Đặc điểm tình hình:

1. Thuận lợi:

-        Các công việc triển khai nhiệm vụ năm học được sự quan tâm, giúp đỡ của BGH, các đoàn thể và các thành viên trong Tổ hưởng ứng cao thuận lợi trong việc hoạt động của Tổ.

-        Các thành viên trong Tổ trẻ,  nhiệt tình  trong công tác.

-        Các thành viên trong Tổ được phân công giảng dạy đúng chuyên môn, có nhiều giáo viên đã có  nhiều kinh nghiệm và đạt giáo viên giỏi cấp Huyện

-        Trường có khá đủ tài liệu tham khảo, SGK, SGV.

-        Học sinh ngoan hiền, đa số học sinh đầy đủ SGK, đồ dùng học tập .

2. Khó khăn:

     -    Đa số học sinh con em nông dân, phần nhiều các em ngoài việc học còn phụ giúp công    việc gia đình.Tỉ lệ h/s có máy vi tính và nối mạng còn thấp

-        Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình

-        Một số giáo viên toán phải kiêm nhiệm dạy môn tin học, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của học sinh.

-        Nhiều gia đình kinh tế còn gặp hoàn cảnh khó khăn

-        Việc áp dụng phương pháp mới vào các tiết học có phần cũng hạn chế do trình độ nhận thức của học sinh không đồng đều. Chính vì thế, cái khó khăn, trăn trở nhất của các đồng chí trong tổ cũng nh­ư các thầy cô khác trong tr­ường là không thể sử dụng phương pháp mới trong các tiết học 100%.

II. Nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 (có hướng dẫn bổ sung tại Công văn 5131/GDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017).

2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

3. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá

4. Tăng cường thực hiện công tác nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, giữ vững vị trí thứ hai trong toàn huyện

5. Triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.

6. Nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

III. Các chỉ tiêu chủ yếu.

Tốt nghiệp THCS 100%.

+ Học sinh đạt giải học sinh giỏi Huyện năm học 2019-2020 là 12 giải. Trong đó:

                            Máy tính cầm tay 8 : 1  giải

                            Máy tính cầm tay 7 : 1  giải

Toán 6 :       2                                              Toán 7 :       1         Toán 9 :       2                           Toán 8 :       1                                 Tin 8    :       1        Tin 9    :       1       

                            HS năng khiếu 2 giải

+ Học sinh đạt giải học sinh giỏi Tỉnh năm học 2019-2020:

                         - Toán 9 :  1

                       - MTCT 9:  1,

Tổng cộng :          02   giải

     Học sinh lên lớp sau thi lại :100%

Tỷ lệ HS bỏ học dưới 1% Tỷ lệ học sinh xếp loại Hạnh kiểm khá, giỏi trên 95% Tỷ lệ học sinh xếp loại Học lực giỏi trên 26.0%. Học lực yếu dưới 3%. Tham gia đầy đủ, có chất lượng các hội thi do cấp trên tổ chức

1. Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Toán học, Tin học .

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7 môn Toán.

- Thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 7,8.

2. Thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở.

3. Thi nghề phổ thông                           

5. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và tham gia thi cấp tỉnh

6. Các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu (theo Kế hoạch HĐNGLL của Phòng GDĐT).

Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Qua đó đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên

7 . Thực hiện nghiêm túc các loại hồ sơ sổ sách theo công văn của PGD năm học 2016 – 2017. Tất cả hồ sơ của CNGV, TCM mang tính thống nhất

8       Thực hiện nghiêm túc kịp thời chính xác công tác thông tin báo cáo CTTĐT

9       .GVCN làm tốt công tác vận động học sinh bỏ học. Tạo mối liên hệ với phụ huynh kịp thời để ngăn ngừa, giáo dục học sinh có biểu hiện vi phạm.

10.   Làm tốt công tác đổi mới trong công tác dự giờ thăm lớp. Mỗi giáo viên dự 18 tiết/ năm  Tăng cường dự giờ đột xuất. Thao giảng: 1 tiết / 1 HK có ứng dụng CNTT.

11. Triển khai 01 chuyên đề/1 môn/1 năm.

              HK 1: Chuyên đề : “Hướng dẫn học sinh một số dạng toán về dại lượng tỉ lệ thuận  và tỉ lệ nghịch”

               GV phụ trách:  Cô Hoàng Thị Kim Trinh (Tháng 11)

                     HK II: chuyên đề :  “Câu lệnh vòng lặp”.

             GV phụ trách :   Thầy Nguyễn Văn Do (tháng 02).

HKII. Chuyên đề: “Một số phương pháp tập luyện để phát triễn sức nhanh ở lứa tuổi THCS của trường THCS Phong  Hòa”

GV phụ trách : Thầy Đổ Huy Cường ( Tháng 3)

12.  Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện

13. Thực hiện tốt chế độ trách nhiệm, thông tin 2 chiều kịp thời. Cập nhật hồ sơ sổ sách, sổ báo giảng kịp thời.

14. Phối hợp với đội, GVCN  để hướng dẩn học sinh làm tài NCKH. Ưu tiên học sinh khối 8, 9. (Thầy Nguyễn Văn Khuyên phụ trách)

15.  Đánh gia thi đua cá nhân phản ánh đúng thực chất các hoạt động giáo dục của cá nhân đó

Các chỉ tiêu cụ thể chất lượng bộ môn – Chất lượng 02 mặt. Số liệu kèm theo