Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng - Lê Thừa Triều

Cập nhật lúc : 05:03 07/11/2015  
Kế hoạch năm 2015-2016

 PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN  

TRƯỜNG THCS PHONG HÒA

           

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

 


Phong Hòa, ngày 28 tháng 9 năm 2015

 

 

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

 

NĂM HỌC 2015 – 2016

 

Căn cứ kế hoạch số 68/KH-THCSPH ngày 26 tháng 9 năm 2015 của Trường THCS Phong Hòa;

 

Căn cứ nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức trường THCS Phong Hòa, năm học 2015 – 2015;

 

Căn cứ vào kế hoạch của các tổ chuyên môn và các bộ phận, đoàn thể có liên quan;

 

Để có kế hoạch trong việc lãnh chỉ đạo nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Bản thân xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2015-2016 cụ thể như sau:

 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2014– 2015. Năm học 2015 – 201 trường THCS Phong Hòa tập trung giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Trọng tâm công tác chỉ đạo:

 

1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số  88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. 

 

 

 

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XI và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011- 2015”. 

 

3. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

 

 

 

4. Tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của cán bộ quản lý và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.

 

 

 

5. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

 

6. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

7. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Tổ chức tốt việc dạy học thí điểm chương trình Tiếng Anh. Tiếp tục tham gia các chương trình bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh theo khung chuẩn năng lực ngôn ngữ Châu Âu.

 

8. Tạo điểu kiện cho học sinh tham gia đề án 434/ĐA-UBND ngày 10/7/2012 của Ủy ban nhân dân huyện; nâng cao chất lượng trường THCS Nguyễn Duy.

 

9. Thường xuyên rà soát tăng số lượng học sinh trên lớp theo lộ trình phù hợp để tiệm cận với định mức quy định  nhằm có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn và tăng số phòng học để học sinh được học 2 buổi/ngày.

 

10. Tiếp tục triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá KĐCL.

 

11. Thực hiện đúng tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch thời gian đã được UBND huyện phê duyệt; tiếp tục chăm lo xây dựng thư viện và nâng cao chất lượng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

12. Thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của trường THCS Phong Hòa.

 

          B. CHỈ ĐẠO HOÀN THÀNH MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

 

1. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt, khá đạt 100%; Học lực giỏi trên 23%, khá 34,8%, yếu dưới 3%

 

2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99% trở lên. Học sinh giỏi đạt giải cấp huyện 30 học sinh, đạt giải cấp tỉnh từ 6 - 7 học sinh và phấn đấu có học sinh đạt giải cao.

 

3. Số học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc Học và các lớp chuyên của Trường Đại học Khoa học Huế: 1-2 học sinh.

 

4. Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1,0%.

 

5. Tiếp tục duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS.

 

6. Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2015. Duy trì trường học được công nhận trường học thân thiện, học sinh tích cực và tiếp tục nâng cao chất lượng.

 

7. Tiếp tục đầu tư sách, thiết bị thư viện, thiết bị dạy học .

 

8. Từng bước hoàn thiện các yêu cầu trong kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đảm bảo đúng theo lộ trình trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục

 

9. 100% học sinh THCS lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ duy trì đạt 100%.

 

            D. CHỈ ĐẠO CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

 

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

 

1. Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

 

a) Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông, nhà trường thực hiện kế hoạch giáo dục theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học thống nhất cả nước, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.

 

b) Tạo điều kiện cho các tổ chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát và đánh giá, nhận xét.

 

c) Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.

 

d) Tiếp tục thực hiện phân phối chương trình các môn học đã ban hành trong năm học 2012 – 2013 của Phòng và thực hiện dạy học theo PPCT của Sở ở một số bộ môn: Giáo dục công dân, Địa lý, Lịch Sử.

 

- Đối với môn Công nghệ lớp 7 và lớp 8 thực hiện đúng phân phối chương trình đã hướng dẫn áp dụng cho năm học 2014- 2015 của Phòng.

 

- Đối với môn Âm nhạc, Mỹ thuật lớp 9: học kỳ 1 bố trí dạy Âm nhạc, học kỳ 2 dạy Mỹ thuật.

 

2. Tổ chức dạy học ngoại ngữ

 

- Tham gia dạy học theo chương trình thí điểm của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”; Triển khai dạy chương trình thí điểm lớp 6 (theo Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH ngày 23/5/2014 của Bộ GDĐT).

 

- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT. Đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh. Cụ thể như sau: kiểm tra nói được thực hiện trong các bài kiểm tra thường xuyên; kiểm tra định kỳ 01 tiết gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ; kiểm tra học kỳ gồm đủ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ. Đối với các lớp dạy thí điểm, chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng nói, nghe. Những nội dung trong công văn này cũng được áp dụng cho các lớp 6, 7 chương trình 7 năm từ năm học này.

 

3. Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông

 

Phối hợp với các trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp để nâng cao chất lượng giáo dục nghề phổ thông đáp ứng với yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy học của nhà trường; Tiếp tục đa dạng các phương thức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Tăng cường quản lý nhằm nâng cao chất lượng việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề phổ thông. Trên cơ sở ký kết giao ước, các trường phối hợp với các Trung tâm KTTH-HN để huy động, tổ chức cho 100% học sinh lớp 8 các trường được tham gia học nghề phổ thông (nghề điện, nấu ăn), tỷ lệ duy trì đạt 100%.

 

4. Tăng cường công tác tích hợp trong các hoạt động để nâng cao chất lượng giáo dục

 

a) Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

 

b) Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Áp dụng mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật trên công nghệ thông tin và truyền thông.

 

c) Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp 6 nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường (Công văn số 158/PGD&ĐT-CM ngày 14/8/2015 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2015-2016).

 

Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức.

 

Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định. Tập trung duy trì tốt nề nếp tập thể dục giữa giờ.

 

d) Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

 

e) Phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời" và tổ chức ngày đọc sách hiệu quả.

 

5. Triển khai các hoạt động trong trường học:

 

a) Quan tâm chăm lo công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Lập kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo ngay từ đầu năm học đối với tất cả các khối lớp, riêng lớp 9 Phòng sẽ có kế hoạch bồi dưỡng từ tháng 10/2015. Có học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện tất cả các môn theo số lượng quy định tối thiểu.

 

b) Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi và khoa học kĩ thuật cấp tỉnh, dành cho học sinh trung học năm học 2015 - 2016.

 

c) Triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và tham gia trường học kết nối. Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao; hùng biện tiếng Anh…; các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải Toán trên Internet, Olympic tiếng Anh trên Internet, các hoạt động giao lưu…theo hướng phát huy sự chủ động, sáng tạo của các đơn vị.

 

d) Nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Đội trong trường học. Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.

 

e) Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào thể dục, thể thao, Hội khỏe Phù Đổng.

 

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

 

Tiếp tục đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục học sinh, tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học - giáo dục, đánh giá trong quá trình dạy học - giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục.

 

1. Đổi mới phương pháp dạy học

 

a)  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp với các đối tượng học sinh.

 

b) Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các bộ môn đã được tập huấn.

 

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

 

a) Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

 

b) Tổ chức tốt và động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số 2410/BGDĐT-GDTrH ngày 13/5/2014 của Bộ GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học. Tăng cường tổ chức các hoạt động thí nghiệm - thực hành của học sinh…

 

c) Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

d) Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; thi thí nghiệm - thực hành; thi kĩ năng sử dụng tin học văn phòng; thi giải toán trên máy tính cầm tay; thi tiếng Anh trên mạng; thi giải toán trên mạng; ngày hội công nghệ thông tin; ngày hội sử dụng ngoại ngữ và các hội thi năng khiếu, các hoạt động giao lưu;… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học, phát huy sự chủ động và sáng tạo của các địa phương, đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

 

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá

 

a) Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

 

Đối với các môn kiểm tra viết trường thực hiện theo hình thức 02 chung: ra đề chung, kiểm tra chung đối với 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (đối với kỹ năng viết). Riêng kiểm tra cuối học kỳ I và học kỳ II thực hiện 3 chung theo hướng dẫn của PGD.

 

b) Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

 

c) Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

 

d) Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn nhau của học sinh, đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.

 

e) Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết: nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học; Thông hiểu: diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, có thể thêm các hoạt động phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp (làm theo mẫu) kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập; Vận dụng: kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học; Vận dụng cao: vận dụng được các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

 

g) Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; chỉ đạo việc ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có câu hỏi 1 lựa chọn đúng; tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết đối với môn ngoại ngữ.

 

h) Đối với môn Tiếng Anh theo chương trình thí điểm của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”: triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng dẫn của Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT, đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh.

 

i) Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn) của sở/phòng GDĐT và các trường học. Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

 

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

 

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

 

a) Tham gia và tổ chức tốt việc tập huấn các nội dung: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật và cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học; giáo dục kỹ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên tư vấn trường học…do Sở và Phòng tổ chức.

 

b) Tham gia tích cực công tác bồi dưỡng thường xuyên. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.

 

c) Chú trọng việc bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán; tiếp tục tham gia rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), cử giáo viên tham gia bồi dưỡng theo các chuẩn quy định của Bộ GDĐT đáp ứng việc triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”. Những giáo viên chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh thì được bố trí đi học để đạt chuẩn/yêu cầu trước khi phân công dạy học. Việc bồi dưỡng giáo viên phải gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.

 

d) Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn. Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp, quan tâm bồi dưỡng giáo viên mới; bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức hội thảo từ cấp trường, cụm chuyên môn, huyện.

 

b) Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên năng lực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên - tổng phụ trách, giáo viên tư vấn trong trường học.

 

c) Quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán trong mỗi bộ môn. Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục như tổ chức công tác dự giờ, thăm lớp, hội thảo chuyên môn trong cụm, nhất là đối với các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Tin học, ….

 

d) Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của đội ngũ giáo viên dạy giỏi các cấp. Tổ chức tổ chức tốt các hội thi giáo viên giỏi: dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách giỏi. Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp theo Công văn số 4188/BGDĐT-GDTrH ngày 07/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

e) Tăng cường sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ nhân viên nhất là các nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị, kế toán, văn thư, y tế, ….

 

2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

 

a) Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học… Từng bước khắc phục tình trạng giáo viên giảng dạy không đúng chuyên môn đào tạo.

 

b) Tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

 

IV. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, chú trọng đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

 

          1.Tăng cường xây dựng và sử dụng có hiệu quả CSVC, thiết bị dạy học

 

a) Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, vườn trường. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

 

b) Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009 và Thông tư số 01/2010/TT-BGDĐT ngày 18/01/2010. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác thiết bị dạy học; Yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

 

2. Tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

 

Căn cứ vào thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT, ngày 07/12/2012,v/v ban hành Ban hành Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia. Trường sẽ tiến hành đối chiếu, rà soát, đánh giá, tập trung các nguồn lực đồng thời tiếp tục tham mưu, đề xuất với Phòng GD và UBND xã, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015.

 

3. Chỉ đạo công tác thư viện:

 

          Thường xuyên tự kiểm tra theo Quyết định 01/2003/QĐ-BGD&ĐT, ngày 02/01/2003 để tiếp tục đăng ký kiểm tra công nhận Thư viện tiên tiến và Thư viện xuất sắc (theo các tiêu chuẩn).

 

V. Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập

 

1. Tiếp tục củng cố kết quả PCGD dục tiểu học và PCGD THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn và Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

 

2. Quan tâm việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác PCGD; thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD; tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số học sinh. Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC và kiểm tra tính xác thực của số liệu trên hệ thống..

 

3. Tích cực tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tập trung mọi nguồn lực với các giải pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS, đặc biệt là tỉ lệ thanh niên và thiếu niên trong độ tuổi 15 - 18 tuổi tốt nghiệp THCS.

 

Thời gian kiểm tra công tác PCGD THCS:

 

 - Thời gian tự kiểm tra: hoàn thành trong tháng 10/2015;

 

 - Thời gian huyện kiểm tra: cuối tháng 10 đến đầu tháng 11/2015.

 

 - Hoàn thành hồ sơ nộp về Sở ngày 07 tháng 12/2015.

 

            VI. Chỉ đạo tham gia các cuộc thi:

 

            1. Thi học sinh giỏi

 

            Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học và Máy tính cầm tay. Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

 

2. Thi Olimpic tiếng Anh trên Internet (IOE)

 

          3. Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic)

 

          4. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu nhi

 

5. Thi nghề phổ thông

 

6. Thi hùng biện Tiếng Anh

 

7.  Hội khoẻ Phù Đổng

 

8. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

 

9. Thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên. (Lịch các cuộc thi theo quy trình năm học.)

 

          VII. Chỉ đạo công tác kiểm tra và kiểm định chất lượng

 

  a) Trường xây dựng kế hoạch, nội dung công tác và sử dụng bộ máy cán bộ, giáo viên trong nhà trường để kiểm tra việc thực hiện chuyên môn và các hoạt động giáo dục khác thuộc trách nhiệm quản lý của mình. Các hoạt động kiểm tra được tiến hành thường xuyên, công khai, dân chủ. Kết quả kiểm tra phải được ghi nhận bằng biên bản được lưu trữ cho việc đánh giá thi đua, khen thưởng, kỷ luật.

 

b) Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất, trong đó kiểm tra toàn diện ít nhất là 30% tổng số cán bộ, giáo viên của đơn vị và 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đảm bảo dự ít nhất 01 tiết dạy/giáo viên/năm.

 

c) Chú trọng công tác kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông.

 

+ Triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đã được nêu trong báo cáo tự đánh giá và các khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài trên cơ sở phân tích kỹ các nguyên nhân khách quan, chủ quan của các điểm yếu, nêu rõ thời gian thực hiện, người thực hiện, thời gian hoàn thành, kết quả đạt được,…

 

+ Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng chỉ số, tiêu chí đảm bảo các nội dung: phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan của các điểm yếu cơ bản liên quan đến từng chỉ số, tiêu chí; mục tiêu, chỉ tiêu, hệ thống các giải pháp nhằm phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu đã được xác định, thời gian thực hiện, người thực hiện, thời gian hoàn thành,…

 

+ Nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng trên cơ sở các khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài; tiếp tục bổ sung minh chứng, chủ động chuẩn bị hồ sơ, báo cáo cho chu kỳ KĐCLGD tiếp theo.

 

2.  Công tác kiểm tra của Trường:

 

Ngoài việc kiểm tra toàn diện, chuyên đề, sẽ tăng cường công tác kiểm tra đột xuất. Việc kiểm tra đột xuất sẽ tập trung chủ yếu vào nội dung dự giờ, thăm lớp để đánh giá nề nếp và chất lượng dạy và học.

 

  3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kiểm tra

 

  a) Nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ chuyên môm, giáo viên cốt cán.

 

 b) Tạo điều kiện để giáo viên cốt cán, Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn tham gia trực tiếp các lớp tập huấn chuyên môn do Sở và Phòng tổ chức.

 

c) Đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn thông qua việc chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động của các nhóm, tổ chuyên môn.

 

VIII. Chỉ đạo đổi mới công tác quản lý giáo dục

 

1. Tăng cường đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá. Thực hiện phân công, phân cấp rõ ràng, nhất là phân công nhiệm vụ trong Ban Giám hiệu cụ thể, chi tiết thể hiện bằng văn bản; đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng thành viên, tránh tình trạng bao biện hoặc đùn đẩy trách nhiệm.

 

2. Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT và Quyết định số 63/QĐ-UBND ngày 27/12/2013 của UBND tỉnh; quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện thu chi theo đúng quy định, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện đề ra các khoản thu. Bên cạnh các khoản thu theo quy định, trường có trách nhiệm thu học phí học nghề phổ thông theo Hướng dẫn số 1814/LN-TC-GD&ĐT ngày 25/8/2014 của Sở Tài chính và Sở Giáo dục& Đào tạo.

 

Thực hiện hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT và các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT.  Ngoài các hồ sơ theo mẫu quy định đặt mua tập trung, trường chủ động in ấn, đặt mua các loại hồ sơ còn lại trên cơ sở đảm bảo tính thống nhất trong toàn trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ và giáo viên, nhân viên, không tự ý đề ra các loại hồ sơ khác. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,...; thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT.

 

4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Tích cực thực hiện hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác qua internet, trang mạng "Trường học kết nối". Tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng mạng xã hội đúng quy định, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện sai trái, vi phạm pháp luật.

 

IX.  Chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng

 

           Căn cứ vào điều kiện thực tiễn, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Trong công tác thi đua, phải đảm bảo dân chủ, khách quan, trung thực, chính xác, phản ánh đúng thực chất các hoạt động giáo dục của đơn vị. Chú trọng nâng cao chất lượng việc đăng ký, thực hiện, xem xét, đánh giá, nhân rộng các sáng kiến kinh nghiệm, các giải pháp công tác của cán bộ, giáo viên, nhân viên

 

           Trên cơ sở thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đua khen thưởng ban hành theo Quyết định số 45/2013/QĐ-UBND, ngày 11/11/2013 của UBND tỉnh, trường sẽ kết hợp đánh giá các nội dung và hoạt động giáo dục sau:

 

 Kết quả việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông và kế hoạch dạy học; đặc biệt là kết quả thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học; kết quả nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, giảm số lượng học sinh lưu ban, bỏ học, tăng cường giúp đỡ học sinh học lực yếu, kém. Tham gia các hoạt động giáo dục do trường và các cấp tổ chức như: thi học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, thi giải toán trên máy tính cầm tay, Olympic tiếng Anh trên Internet và các cuộc thi khác. Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục, tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ quy chế chuyên môn, thi cử, quản lý hồ sơ, sổ sách. Việc chấp hành quy định về chế độ thông tin, báo cáo.

 

E. CHỈ ĐẠO HOÀN THÀNH CÁC CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

 

I. CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VÀ DUY TRÌ SỐ LƯỢNG:

 

1. Huy động số lượng:

 

Số học sinh huy động theo kế hoạch: 382HS/12lớp. Trong đó: Khối 6: 102; Khối 7: 106; Khối 8: 91; Khối 9: 83

 

Đã huy động tính đến ngày 05/9/2015 được 374 em/12 lớp.

 

Trong đó: Khối 6: 99 em thiếu 05 chỉ tiêu: (có 02 em nghỉ học; 01 em chuyển trường, 01 em chưa tuyển được)

 

Khối 7: 102 em: Giảm 04 em: (có 01 em chuyển trường, 03 em đi học nghề trong hè,)

 

Khối 8: 90: Giảm 01:  (có 02  em đi học nghề trong hè, 01 em chuyển đến);

 

Khối 9: 83: Giảm 01 (có 01 em chuyển đến, 01 em đi học nghề);

 

Nếu không tính số học sinh chuyển trường thì tỷ lệ huy động đạt 97,6%

 

2. Chỉ tiêu duy trì số lượng dự tính đạt 99%;

 

3. Những giải pháp thực hiện:

 

Tham mưu với địa phương kiện toàn, củng cố ban chỉ đạo PCGD. Phân công cán bộ, nhân viên phụ trách công tác PCGD – THCS, lưu trữ hồ sơ đầy đủ, cẩn thận.

 

GVCN thực hiện tốt công tác điều tra, thực tế nhằm nắm chắc tình hình, hoàn cảnh của từng học sinh, kịp thời thăm hỏi, động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, nắm chắc số lượng hằng ngày của lớp, nếu có học sinh nghĩ học dài ngày phải có biện pháp vận động học sinh trở lại lớp và báo cáo ngay với nhà trường để phối hợp.

 

GVBM phải thực hiện đúng các tiết dạy và nắm số lượng học sinh trong từng tiết, phát hiện những học sinh bỏ tiết thường xuyên. Thông báo cho GVCN rõ tình hình học tập bộ môn mình phụ trách, đồng thời phối hợp với GVCN để làm tốt công tác duy trì số lượng.

 

Tổ chức tốt các hoạt động NGLL với nội dung, hình thức phong phú. Đưa các trò chơi dân gian lồng ghép với các hoạt động sinh hoạt tập thể tạo ra môi trường thân thiện. Giáo dục cho học sinh có động cơ học tập đúng đắn, có ý thức tập thể, có tinh thần kỷ luật, thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp từ đó tạo ra cho các em tình yêu quê hương, trường, lớp.

 

Vận động phụ huynh, các tổ chức, đoàn thể  xây dựng “ Quỹ giúp em vượt khó để vươn lên ”.

 

II. CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

 

1. Hạnh kiểm:

 

1.1  Chỉ tiêu cuối năm: ( xem phụ lục )