Chúng ta có thể dạy dựa trên kinh nghiệm, nhưng chúng ta không thể dạy các bài học kinh nghiệm "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Chi bộ

Chi bộ

Cập nhật lúc : 09:39 19/11/2018  

Báo cáo chính trị Đại hội chi bộ Làn thứ V - nhiệm kỳ 2017- 2020

ĐẢNG BỘ XÃ PHONG HÒA

CHI BỘ TRƯỜNG THCS PHONG HÒA

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 
   

 


Phong Hòa, ngày  13  tháng  6  năm 2017

 

BÁO CÁO CHÍNH TRỊ

TẠI ĐẠI HỘI CHI BỘ LẦN THỨ V

( NHIỆM KỲ 2017-2020)

 

Chi bộ trường THCS Phong Hòa được tách ra từ chi bộ giáo dục năm 2006. Nhiệm vụ chính trị của Chi bộ chủ yếu là lãnh đạo chuyên môn về công tác giáo dục của địa phương, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và đang được xã hội đặc biệt quan tâm.

Hiện nay Chi bộ có 19 đảng viên, cụ thể như sau:

+ Đảng viên chính thức là: 19 đ/c.

Trong đó:     - Đảng viên Nữ là: 07 đ/c.
- Trình độ chuyên môn đại học: 17 đ/c. 

- Trình độ chuyên môn Cao đẵng: 01 đ/c. 
- Trình độ lý luận trung cấp chính trị: 03 đ/c.

- Tỷ lệ Đảng viên/tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là: 50% (19/38). 

Chi bộ đã thực hiện đầy đủ vai trò lãnh đạo các hoạt động của nhà trường. Nhiều năm liền được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh.

          1. Thuận lợi:

 Đã có sự quan tâm lãnh chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, chính quyền các cấp và của Phòng GD & ĐT Phong Điền;

Tập thể chi bộ luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ người đảng viên, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh và điều lệ đảng quy định.

          Sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của các ban ngành trong nhà trường.

Đội ngũ thầy cô giáo đoàn kết có ý thức trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề. Học sinh có ý thức, có động cơ thái độ học tập đúng đắn; hăng say học tập và rèn luyện theo các nội dung giáo dục của nhà trường.

          Điều kiện cơ sở vật chất của trường ngày càng được ổn định tạo điều kiện tốt trong công tác dạy và học.

          2. Khó khăn:

          Đời sống kinh tế của một bộ phận phụ huynh còn khó khăn nên hạn chế trong việc quan tâm đến giáo dục con em.

Đội ngũ giáo viên tuy đủ về số lượng và trên chuẩn về trình độ, nhưng một số đồng chí chất lượng giảng dạy chưa tương xứng với trình độ và bằng cấp đào tạo.

 

 

 

 

 

PHẦN THỨ NHẤT

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT

ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2015-2017

Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2017, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, vẫn còn gặp không ít khó khăn. Song, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã Phong Hòa, HĐND, UBND xã, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể trong nhà tường; Tập thể chi bộ và cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng trong công tác giáo dục, thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ nhà trường đã lãnh đạo đơn vị đạt được một số kết quả cụ thể như sau:

I. Về công tác lãnh đạo nhiệm vụ phát triển giáo dục:

1. Những kết quả đạt được:

1.1. Công tác lãnh đạo huy động học sinh đến trường qua các năm học:

          - Đã chỉ đạo nhà trường tham mưu cho uỷ nhân dân xã, phối hợp với các trường trên đia bàn thực hiện tốt công tác điều tra trong độ tuổi tuổi một cách chính xác.

          - Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

          - Tạo môi trường giáo dục thân thiện để thu hút học sinh đến trường.

          - Theo dõi chặt chẽ vấn đề đi học chuyên cần của học sinh.

* Kết quả đạt được:

- Huy động số lượng bình quân hàng năm đạt 96.5%

- Tỷ lệ duy trì đạt 97,5%.

- Công tác PCGDTHCS-XMC đạt mức 2 vượt kế hoạch đề ra đạt mức độ 1

1.2. Về công tác nâng cao chất lượng giáo dục:

          Chi bộ đã chỉ đạo BGH nhà trường quản lý tốt nề nếp dạy học trong nhà trường, phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với năng lực để đạt hiệu quả cao. Đảng viên và cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Đổi mới phương pháp dạy học theo đối tượng học sinh phát huy tính tích cực và tham gia hoạt động của học sinh. Quan tâm đến việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi. Tăng cường giáo dục và rèn luyện năng lực phẩm chất cho học sinh thông qua các môn học và hoạt động ngoài giờ lên lớp; qua đó  để giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, có ý thức bảo vệ của công, bảo vệ môi trường. Giúp các em thực hiện đúng nhiệm vụ của người học sinh.

Kết quả:

a.     Chất lượng đại trà:

- Học lực giỏi: 23.9%; Khá 40.7%; TB: 34.4%; Yếu: 1.1% .

- Về hạnh kiểm: Tốt 88.3%; Khá: 11.2%; Không có học sinh xếp loại trung bình:

b. Chất lượng mũi nhọn :

*Thi học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa trung bình hàng năm đạt 34 giải; các môn phong trào đạt 4 giải

*Thi học sinh giỏi cấp tỉnh trung bình hàng năm đat 12 giải: Vượt chỉ tiêu đề ra ( chỉ tiêu đặt ra: 2 – 3 giải/ năm)

* Giáo viên: có 01 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 03 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 02 bài giảng E-Learning được công nhận cấp huyện; 01 bài thi liên môn cấp huyện

* So sánh với chỉ tiêu đề ra:

- Chất lượng đại trà, học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh  vượt chỉ tiêu đề ra

- Tham gia các hội thi phong trào thi đua đều đạt giải, trong đó có nhiều giải cao.

1.3. Kết quả lãnh đạo triển khai các phong trào, các cuộc vận động do các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục phát động:

Chi bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào, các cuộc vận động do các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành đạt hiệu quả cao như: Phong trào xây dựng “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”; Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Thực hiện tốt các phong trào thi đua nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, nhằm từng bước nâng cao nhận thức và kỹ năng sống cho học sinh;  giáo dục tư tưởng trong cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên.

- Đã thực hiện đúng lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu hoàn thành trong năm 2017. Đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng năm 2015.

1.4. Kết quả công tác lãnh đạo của chi bộ đối với ban giám hiệu nhà trường về công tác đổi mới quản lý giáo dục, việc quản lý đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên trong Nhà trường.

          Chi bộ tập trung chỉ đạo BGH công tác đổi mới công tác quản lý chỉ  đạo tập trung vào công tác chỉ đạo chuyên môn trên cơ sở các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành, phát huy tính dân chủ của tập thể cán bộ giáo viên.

          Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà trường.

          Phát huy tinh dân chủ rộng rãi trong nhà trường. Xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ.

Chú trọng việc bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán; Nhiệm kỳ qua có 02 cán bộ thuộc diện quy hoạch qua lớp bồi dưỡng quản lý giáo dục; 01 cán bộ quản lý hoàn thành lớp trung cấp LLCT – HC. Việc bồi dưỡng giáo viên  gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.

Kết quả:

- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện trung bình hàng năm có 6 giáo viên; giáo viên giỏi tỉnh: 01 giáo viên; chiến sĩ thi đua cơ sở: 05 CB giáo viên; Lao động tiên tiến trung bình hàng năm 28 GB giáo viên; hoàn thành nhiệm vụ: 3 CB giáo viên.

1.5. Kết quả lãnh đạo công tác xây dựng cơ sở vật chất gắn với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia:

Tập trung chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện các hạng mục, sắp xếp cơ cấu hoàn chỉnh các phòng chức đáp ứng khá tốt trong các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Đã chỉ đạo nhà trường tham mưu với cấp trên đầu tư hoàn thiện thiết bị bên trong 05 phòng học bộ. Đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học như: trang bị các thiết bị công nghệ thông tin trong công tác dạy học.

- Xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất khu vui chơi của học sinh. Hoàn thiện sân chơi, bãi tập. Tiếp tục tăng cường xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Nâng cấp, sửa chữa các công trình xuống cấp.

- Chi bộ đã kiểm tra đánh giá các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia theo Thông tư 47 của Bộ GD&ĐT. Tham mưu cho Đảng uỷ xây dựng Nghị quyết về công tác xây dựng trường đạt chuẩn gắn liền với xây dựng nông thôn mới. Nhà trường tự đánh giá các tiêu chí từng bước xây dựng kế hoạch hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí chưa đạt. Phấn đấu đến năm 2017 xây dựng thành công trường đạt chuẩn.

1.6. Về kết quả lãnh đạo chăm lo đời sống, nâng cao trình độ cho giáo viên:

          * Hoạt động của các đoàn thể.

          Tập trung lãnh chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện theo đúng nguyên tắc, các văn bản hướng dẫn, điều lệ liên quan đến tổ chức. Phối kết hợp trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch đề ra

          Kết quả: Công đoàn đạt vững mạnh năm 2015 – 2016; Chi đoàn đạt vững mạnh xuất sắc; liên đội mạnh cấp tỉnh

1.7. Kết quả công tác lãnh đạo tổ chức thực hiện thực hiện công tác phổ cập giáo dục.

Chi bộ đã chỉ đạo nhà trường kiểm tra, đánh giá công tác phổ cập giáo dục theo định kỳ để có biện pháp cải tiến, nâng cao hiệu quả.

Kết quả thực hiện phổ cập giáo dục so với nhiệm vụ được giao: Đạt kế hoạch số liệu. Cụ thể năm học 2015 – 2016 tỷ lệ phổ cập đạt 92.1%; năm học  2016 – 2017 đạt 94.1%

1.8. Kết quả huy động xã hội hoá giáo dục:

Chi bộ đã phối hợp tốt với Ban đại diện cha mẹ học sinh. Tuyên truyền vận động Hội CMHS hoạt động đạt hiệu quả cao. Trong việc kết hợp với nhà trường để giáo dục học sinh như:

- BĐDCMHS tuyên truyền huy động học sinh đến trường và hạn chế thấp nhất hiện tượng học sinh bỏ học.

- Vận động cha mẹ học sinh chăm lo vấn đề sức khoẻ con em như đóng bảo hiểm y tế cho học sinh.

- Huy động hàng năm gần 10 triệu đồng hỗ trợ vật chất, khen thưởng cho giáo viên và học sinh có thành tích cao.

- Chỉ đạo chi hội khuyến học; chi hội chữ thập đỏ xây dựng địa chỉ nhân đạo giúp học sinh nghèo 150.000đồng/tháng cho 04 học sinh. Làm tốt cho học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập tổng cộng 108 lượt với tổng kinh phí: 44.640.000đ

- Chỉ đạo công tác xã hội hóa đâu tư cơ sở vật chất với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng  để làm nhà xe cho học sinh, trang bị hệ thống rèm màn các lớp; trang bị cây cảnh..

2. Về khuyết điểm, hạn chế.

- Số học sinh giảm hàng năm tuy đã giảm nhưng còn ở mức cao

- Số giáo viên giỏi cấp huyện còn hạn chế ( năm 2016-2017: 3/30 GV)

- Có 2 CBGV vi phạm về chính sách dân số KHHGĐ

- Vẫn còn có giáo viên có tư tưởng bình quân chủ nghĩa, chưa thực sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, tinh thần đấu tranh phê và tự phê ở một vài đồng chí chưa cao, còn nể nang ngại va chạm, sức chiến đấu một số cán bộ đảng viên chưa ngang tầm với nhiệm vụ được giao. Đội ngũ giáo viên tuy đã đạt chuẩn và trên chuẩn về bằng cấp nhưng năng lực và trình độ giảng dạy chưa tương xứng với bằng cấp đào tạo.

- Một số tổ chức đoàn thể  tuy có tổ chức hoạt động nhưng thiếu chủ động sáng tạo, thiếu thu hút.

- Cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn, một số giáo viên chưa tận dụng hiệu quả các thiết bị, đồ dùng dạy học. Vẫn còn số ít đảng viên, CBGVNV thiếu sự quan tâm trong đầu tư, nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ;

- Chưa huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan, khuôn viên nhà trường nên một số nội dung xây dựng phong trào“ Trường học thân thiện- Học sinh tích cực” chưa đáp ứng với yêu cầu.

           II. Công tác xây dựng đảng:

          1. Những kết quả đạt được

1.1. Về công tác chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức lối sống cho đảng viên, cán bộ, giáo viên; công tác triển khai học tập các nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành liên quan đến lĩnh vực giáo dục

a. Về công tác chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức lối sống cho đảng viên, cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Chi bộ đã không ngừng tuyên truyền và quán triệt trong từng Đảng viên, CBGV nâng cao nhận thức về tư tưởng đạo đức cách mạng. Có lập trường tư tưởng chính trị kiên định vững vàng với chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.  Phấn đấu vì mục tiêu “ Dân giàu, nước mạnh, dân chủ , công bằng, văn minh”

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thực hiện nghiêm túc CT 47-CT / TW  quy định những điều đảng viên không được làm.Hàng năm mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên đều đăng ký một nội dung làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Kết quả đánh giá chất lượng đảng viên nhiệm kỳ qua 100% đảng viên chi bộ đều xếp loại: Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ nhiều năm liên tục được Đảng bộ công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

b. Kết quả công tác triển khai học tập các nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Trong nhiệm kỳ qua thông qua các buổi họp chi bộ hàng tháng, họp hội đồng sư phạm, đã triển khai đến toàn thể các bộ đảng viên các  nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành liên quan đến lĩnh vực giáo dục. Chỉ đạo cán bộ đảng viên; CBGVNC tham gia đầy đủ các buổi học tập Nghị quyết do Đảng ủy, cấp trên tổ chức Chỉ đạo việc chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước cũng như các văn bản quy định của ngành. Thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình không có cán bộ đảng viên vi phạm sinh con thứ 3.

1.2. Công tác tổ chức, cán bộ: công tác quy hoạch cán bộ của chi bộ, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; chế độ sinh hoạt, giao ban, hội họp của chi bộ.

Chi bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt việc bố trí các nhân sự chủ chốt đúng theo điều lệ trường học và tình hình thực tế. Thể hiện đúng chức năng công tác cán bộ là công tác của Đảng.Tập trung xây dựng công tác cán bộ các đoàn thể từ đó các đoàn thể trong nhà trường hoạt động đều tay và đạt kết quả cao.

Căn cứ vào các văn bản hướng dẩn của cấp trên đã xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý  giai đoạn 2017 – 2022 và những năm tiếp theo đã được đảng ủy phê duyệt.

Quan tâm xây dựng nghị quyết để chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Kết quả: Công đoàn nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh; Chi đoàn vững mạnh xuất sắc; Liên đội mạnh cấp tỉnh. Các tổ chức đoàn thể đã phối hợp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao

Thực hiện tốt việc tổ chức sinh hoạt định kỳ từ ngày 25 đến ngày 30 hàng tháng theo thời khóa biểu phù hợp. Trước khi tổ chức họp chi bộ, những công việc đột xuất, chi ủy tổ chức họp để thống nhất kế hoạch, nội dung triển khai.

1.3. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên.

Chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường hoạt động tốt tạo nguồn giới thiệu cho chi bộ. Trong nhiệm kỳ qua đã  giới thiệu 7 quần chúng tham gia học lớp đối tượng đảng và đã kết nạp được 06 đồng chí (vượt chỉ tiêu 02 Đc).

Công tác quản lý đảng viên được chặt chẽ, việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên rõ ràng hơn. Tập trung chỉ đạo các đảng được viên phân công phụ trách phải thật sự gương mẫu để quần chúng noi theo.

Chi bộ thường xuyên triển khai đến cán bộ đảng viên thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy, chi bộ nơi cư trú. 100% đảng viên tham gia sinh hoạt nơi cư trú. Trong nhiệm kỳ qua, không có đảng viên vi phạm nguyên tắc về việc sinh hoạt nơi cư trú.

1.4. Công tác xây dựng chương trình giám sát đảng viên của chi bộ, việc tổ chức kiểm tra, giám sát đảng viên.

 Công tác kiểm tra giám sát được chú trọng, hàng năm chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát một cách cụ thể. Chất lượng công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên. Nội dung kiểm tra, giám sát đã tập trung đúng trọng tâm, trọng điểm. Đã tổ chức 8 cuộc giám sát, đồng thời chi bộ đã xây dựng tốt kế hoạch giám sát hàng năm một cách cụ thể, chi tiết. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện chấn chỉnh, những sai phạm góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng. Chưa có trường hợp nào phải để nghị xử lý kỷ luật.

1.5. Kết quả công tác vận động quần chúng của chi bộ, lãnh đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong cơ quan theo Nghị định 71/CP. Đánh giá việc lãnh đạo các đoàn thể quần chúng trong nhà trường.

Thực hiện QuyÕt ®Þnh sè: 71/1998 ngµy 01/03/2000 cña ChÝnh phñ ban hµnh Quy chÕ thùc hiÖn ho¹t ®éng d©n chñ trong c¬ quan.

Thực hiện QuyÕt ®Þnh sè: 04/2000/Q§-BGD&§T ngµy 01/03/2000 cña Bé tr­ëng BGD&§T vÒ viÖc thùc hiÖn Quy chÕ trong tr­êng häc

Chi bộ đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường tập trung nhiều vào việc tìm giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, sửa đổi lề lối làm việc, tăng cường  công tác dân vận, giáo dục, nâng cao nhận thức và thái độ phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà trường… Đồng thời triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc công khai, minh bạch

1.6. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của chi bộ, công tác tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4:.

Nhiệm kỳ qua chi bộ đã xây dựng quy chế làm việc cụ thể, khoa học phù hợp với tình hình thực tể của chi bộ để chi bộ thực hiện có kết quả và mang tính khả thi. Công tác phân công đảng viên được chú trọng, dựa vào năng lực trình độ nghiệp vụ chuyên môn của các đồng chí đảng viên mà cấp ủy chi bộ phân công. Việc quản lý đảng viên được cấp ủy chi bộ cập nhật thường xuyên, đảm bảo nguyên tắc quản lý đảng. Chương trình công tác lãnh chỉ đạo của chi bộ được thể hiện đầy đủ được thể hiện  trong biên bản sinh hoạt định kỳ và hồ sơ lưu của chi bộ. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra giám sát đảng viên nhằm làm trong sạch nội bộ tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên về công tác giáo dục tư tưởng chính trị, trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức lối sống, có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị cũng như mọi hoạt động ở địa phương. Tích cực đấu tranh và phòng ngừa các hiện tượng tiêu cực như: sách nhiễu, quan liêu, tham nhũng,lảng phí và các hiện tượng tiêu cực khác. Xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong Đảng, quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo phong trào.

Triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức tốt các hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân. Hàng năm gắn với công tác kiểm điểm cuối năm lồng ghép kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Việc kiểm điểm đảm bảo nội dung và yêu cầu đề ra, những hạn chế, tồn tại được rút ra sau kiểm điểm của tập thể, cá nhân cơ bản đã được khắc phục kịp thời.

Chi bộ đã tập trung quán triệt triển khai thực hiện các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả đã có 100% lượt cán bộ, đảng viên đăng ký việc làm theo. Cơ quan, đoàn thể, chi bộ đã lồng ghép đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong những buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi. góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, ý thức tự rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ đảng viên, khắc phục tình trạng suy thoái đạo đức, đẩy lùi tệ nạn tiêu cực, nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.     

1.7. Đánh giá công tác kiểm điểm phân tích chất lượng đảng viên, kết quả xếp loại phân tích chất lượng chi bộ, chất lượng đảng viên hàng năm.

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp đánh giá chất lượng đảng viên và Tổ chức cơ sở đảng bằng phương thức đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết quả đánh giá phân tích chât lượng đảng viên hàng năm. Năm 2015 chi bộ đạt đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, năm 2016 chi bộ đạt hoàn thành nhiệm vụ. Hàng năm số lượng đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 100%. Năm 2015 có 02 đồng chí, năm 2016 có 01 đồng chí được công nhận danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

          2. Những hạn chế, tồn tại:

Việc triển khai nghị quyết của Đảng và thông tin thời sự cho đảng viên đôi lúc chưa kip thời.

- Chất lượng một số cuộc họp chi bộ chất lượng chưa cao.

- Công tác phê và tự phê còn hạn chế, sức chiến đấu một số cán bộ đảng viên chưa ngang tầm với nhiệm vụ được giao. Một số cán bộ, đảng viên thiếu tính tiên phong, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai rộng nhưng hiệu quả chưa cao. Kết quả chuyển biến về nhận thức  trong học tập và làm theo chưa đồng đều. 

Các tổ chức đoàn thể  tuy có tổ chức hoạt động nhưng thiếu chủ động sáng tạo, chậm đổi mới, thiếu thu hút.

          III. Đánh giá tổng quát, nguyên nhân và một số bài học kinh nghiệm

1.     Đánh giá tổng quát

Nhiệm kỳ qua, chi bộ đã đoàn kết nhất trí, lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của cấp trên và của chi bộ đạt được những kết quả tiến bộ quan trọng. Chất lượng giáo dục được giữ vững toàn diện, phong trào thi giáo viên dạy giỏi các cấp, học sinh giỏi các cấp đạt kết quả khá cao. Chỉ đạo các đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Công tác xây dựng đảng được đặc biệt được chú trọng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, giáo viên và đạt được nhiều tiến bộ, góp phần làm chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, giáo viên trong đơn vị.

Đạt được những kết quả trên là do: sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Phong Hòa, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền cùng sự nổ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, Hội Phụ huynh học sinh. Sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, lãnh đạo có tập trung, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tập thể. Phần đông đảng viên tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu chấp hành các nguyên tắc, kỷ luật của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2.     Nguyên nhân:

2.1. Nguyên nhân kết quả

Sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp đỡ của tổ chức đoàn thể trong nhà trường, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Cấp ủy, chi bộ và cán bộ giáo viên nhân viên trong  nhà trường.

Chi bộ bộ đã nắm vững và vận dụng đúng đắn những quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn nhà trường.

2.2. Nguyên nhân hạn chế, khuyết điểm

Một số đảng viên trong chi bộ chưa quan tâm đúng mức việc học tập và nghiên cứu Nghị quyết của Đảng các cấp.

           Một số đảng viên trong chi bộ còn né tránh chưa mạnh dạn trong góp ý và phê bình, vẫn còn tình trạng nể nang, tình cảm, nhận thức của một số đảng viên về vai trò tiên phong, gương mẫu chưa đầy đủ, sự giác ngộ về nhiệm vụ chính trị, chưa đáp ứng với yêu cầu của Đảng.

- Chưa được thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt trong công tác vận động học sinh đến trường; Một bộ phận phụ huynh đặc biệt ở hai thôn Thuận Hòa, Hòa Đức chưa thực sự quan tâm và chăm lo đến việc học tập của con em mình và nhận thức được tầm quan trọng của việc học

          - Sự ủng hộ một số phụ huynh học sinh trong quá trình thực hiện các cuộc vận động và công tác xã hội hoá giáo dục chưa cao.

          IV. Bài học kinh nghiệm:

1. Thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, tạo điều kiện cho đảng viên nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng để chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, gắn liền với xây dựng củng cố các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

2. Bám sát nghị quyết, chỉ thị, hướng dẩn của các cấp, và tình hình thực tế của đơn vị địa phương để kịp thời cụ thể hóa vào nghị quyết lãnh đạo của chi bộ. Tranh thủ các nguồn lực đầu tư của cấp trên, phát huy nội lực trong cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh để xây dựng nhà trường hoàn thành mọi kế hoạch, chỉ tiêu đề ra

3. Phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo, chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, cụ thể các nhiệm vụ.

4. Tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng tốt cho công tác giáo dục. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Chú trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giải quyết kịp thời những bức xúc nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị. Xây dựng và duy trì tốt các phong trào thi đua.

5.Chủ động xây dựng Nghị quyết; Làm việc và điều chỉnh kế hoạch hợp lý, phân công trách nhiệm rõ ràng; Thường xuyên chỉ đạo, điều hành, kiểm tra và tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm, tìm các giải pháp hay nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết; Tuân thủ nguyên tắc tổ chức, kỷ luật Đảng, thực hiện thật tốt quy chế dân chủ trong cơ quan.

6. Quan tâm, theo dõi lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ, chính quyền, và các tổ chức đoàn thể.

                                                      PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2017-2020

          A. DỰ BÁO TÌNH HÌNH

          Nhiệm kỳ 2017 – 2020 toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI); Căn cứ  Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về  đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27 tháng 3 năm 2015 về việc phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Các nghị quyết của Đảng, chỉ thị, công văn của ngành, của chính quyền các cấp về giáo dục và đào tạo.

          B. MỤC TIÊU

             Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2017-2020 của chi bộ Trường THCS Phong Hòa nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2017, và bàn phương hướng của nhiệm kỳ tới trên tinh thần công tác phát triển giáo dục của nhà trường đến năm 2020.

          1. Phát huy hiệu quả và tiếp tục thực hiện các cuộc vận và các phong trào thi đua, các chủ trương của các cấp. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực” với công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

          2. Tăng cường công tác chỉ đạo chuẩn bị tốt công tác thay sách giáo khoa. Nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh

          3. Tập trung các nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

          4. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ; Xây dựng, chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.               

C. CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU HÀNG NĂM ĐẠT.

1. Quy mô phát triển.

- Công tác huy động đầu năm đạt 98 - 100%

- Phấn đấu đạt tỷ lệ duy trì học sinh đạt 98 - 99%.

2. Chất lượng giáo dục.

* Đối với học sinh:

- Chất lượng học lực:

           Giỏi: Từ 20-25%; Khá: 40-45%; T.bình:   30-35% trở lên; Yếu : Dưới 1%

- Chất lượng hạnh kiểm:

          Tốt : 80-85% trở lên; Khá: 15- 20%; Trung bình: Không quá 2%;  Không có học sinh hạnh kiểm yếu

          Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hằng năm từ 98% trở lên.

* Chất lượng mũi nhọn:

- Học sinh giỏi huyện: 40-50 giải

- Học sinh giỏi tỉnh: 10-20 giải

* Đối với giáo viên:

- Phấn đấu có 10 – 15% chiến sĩ thi đua cơ sở; 01 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 10 giáo viên giỏi cấp huyện; 75 – 80% cán bộ giáo viên nhân viên lao động tiên tiến.

* Đối với tập thể:

- Hàng năm tập thể nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

- Phấn đấu đạt và giữ vững các tiêu chuẩn về trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2017.

3. Xây dựng cơ sở vật chất:

Chỉ đạo tập trung đầu tư thiết dị dạy học theo quy định, đảm bảo chuẩn hóa, hiện đại, đồng bộ.

Tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, vận động các cá nhân và tổ chức đóng góp cho việc xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên, môi trường thân thiện, đáp ứng tốt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia

Chỉ đạo nhà trường tham mưu các cấp đầu tư xây dựng 6 phòng học thay thế các phòng học xuống cấp, hoàn thiện các phòng chức năng.

4. Công tác xây dựng Đảng:

Phấn đấu 100% Đảng viên hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ. 15% hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu .

Công tác phát triển Đảng trong nhiệm kỳ kết nạp từ 2-3 Đảng viên trở lên. Công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên đạt 100% kế hoạch kiểm tra hàng năm.

        D. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ :

I. Về lãnh đạo nâng cao chất lượng giáo dục:

1. Công tác quản lý trường học: Tập trung chỉ đạo BGH công tác đổi mới công tác quản lý chỉ  đạo tập trung vào công tác chỉ đạo chuyên môn trên cơ sở các văn bản chỉ đạo chuyên môn của ngành, phát huy tính dân chủ của tập thể cán bộ giáo viên.Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà trường. Phát huy tinh dân chủ rộng rãi trong nhà trường. Xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ.

2. Công tác xây dựng cơ sở vật:

Tiếp tục tham mưu với các cấp, các ngành để xây dựng CSVC, đảm bảo ổn định quy mô trường lớp để đáp ứng điều kiện cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Không ngừng xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm ngày càng khang trang gây hứng thú cho học sinh đến trường.

3. Công tác quản lý trường học.

Chỉ đạo đổi mới phương thức quản lý nhà nước trong cơ quan đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Đầu tư vào công tác quản lý chuyên môn, phát huy tính độc lập sáng tạo, chủ động của mỗi thành viên trong hội đồng sư phạm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học do Ngành đề ra.

Xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc điểm tình hình của nhà trường, đặc biệt chú trọng đến các hội thi có kết quả tốt. Chi bộ phối kết hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để nâng cao hiệu quả giáo dục và tăng cuộc sống về tinh thần cho CBCC.

4.  Thực hiện công tác phổ cập giáo dục.

Chỉ đạo công tác phối hợp các đoàn thể tập trung công tác tuyên truyền việc huy động và duy trì học sinh đến trường. Chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường tổ chức nhiều hoạt động phong phú thu hút học sinh đến trường. Huy động các nguồn lực của xã hội giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn không để hiện tượng học sinh bỏ học vì điều kiện khó khăn .

5. Công tác xã hội hoá giáo dục:

           Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và tham mưu với cấp trên tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện tạo hứng thú cho học sinh trong công tác học tập. Đảm bảo các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

II. Công tác xây dựng các tổ chức đoàn thể

Chỉ đạo các đoàn thể xây dựng kế hoạch hoạt động của mình theo từng năm, nhiệm kỳ cụ thể có hiệu quả. Nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát huy tinh thần đoàn kết trong cơ quan tạo điều kiện giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Công đoàn, chi đoàn, Liên đội. Làm tốt công tác trực báo định kỳ để chỉ đạo triển khai kip thời các kế hoạch.

Chỉ đạo thực hiện tốt chức năng quản lý, điều hành của Ban giám hiệu, cải tiến lề lối làm việc. Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên.

           III. Công tác xây dựng đảng:

1. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị :

Quán triệt các Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra để nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố niềm tin kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và xã hội chủ nghĩa.

Thường xuyên giữ vững đoàn kết nội bộ, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, vững vàng trước mọi thách thức, sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện cơ hội, tiêu cực, cục bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng để củng cố về tư tưởng, mở rộng các hình thức đối thoại với quần chúng để nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời uốn nắn những quan điểm lệch lạc.

2. Triển khai học tập các nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Chỉ đạo thường xuyên triển khai đến toàn thể các bộ đảng viên các  nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước, của ngành liên quan đến lĩnh vực giáo dục. Chỉ đạo cán bộ đảng viên; CBGVNC tham gia đầy đủ các buổi học tập Nghị quyết do Đảng ủy, cấp trên tổ chức Chỉ đạo việc chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước cũng như các văn bản quy định của ngành. Thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình không có cán bộ đảng viên vi phạm sinh con thứ 3.

3. Công tác tổ chức, cán bộ; công tác quy hoạch cán bộ của chi bộ; chế độ sinh hoạt, giao ban, hội họp của chi bộ.

Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, trong công tác cán bộ thường xuyên bố trí, sắp xếp cán bộ, phù hợp với sở trường năng lực của từng cán bộ. Phân công  các đồng chí trong cấp ủy từng lĩnh vực phù hợp với nhiệm vụ.

Chỉ đạo tốt công tác quy hoạch cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng, phân công nhiệm vụ.

Tổ chức sinh hoạt sinh bộ đúng theo điều lệ.

4. Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên.

Tập trung công tác bồi dưỡng quần chúng và công tác phát triển đảng viên mới. Chỉ đạo các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động phong phú nhằm giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh bên cạnh đó nhằm phát hiện và tạo nguồn đề nghị chi bộ kết nạp đảng viên mới.

5. Công tác giám sát đảng viên:

Tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát. Chú trọng kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc thực hiện quy chế làm việc, việc thực hiện nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của đảng viên và đặc biệt quan tâm kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Kịp thời phát hiện những điển hình tiên tiến để nhân rộng, đồng thời ngăn chặn đẩy lùi những khuyết điểm, sai phạm

6. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở:

Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đúng theo các văn bản hướng dẩn; sửa đổi lề lối làm việc, tăng cường công tác dân vận, giáo dục, nâng cao nhận thức và thái độ phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà trường… Chỉ đạo triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc công khai, minh bạch

7. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của chi bộ, công tác tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Giữ vững và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy chế làm việc, phát huy cao trí tuệ của tập thể trong bàn và quyết định các chủ trương, chính sách, nghị quyết. Xác định rõ trách nhiệm cá nhân từng đồng chí trong cấp ủy đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Cấp uỷ viên, cán bộ chủ chốt phải thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, tận tụy với công việc, nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả, gương mẫu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đi đầu trong mọi phong trào

Tập trung khắc phục những tồn tại hạn chế, khuyết điểm chỉ ra sau kiểm điểm tư phê bình và phê bình hàng năm và những việc phát sinh sau kiểm điểm, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, hoặc còn yếu kém, hạn chế, xây dựng kế hoạch khắc phục. Tổ chức tốt việc đăng ký và đăng ký việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề của từng năm. Xây dựng chương trình công tác, kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghi quyết Trung ương 4, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” để tạo nên một phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và rộng khắp trong toàn Đảng bộ.

8. Công tác kiểm điểm phân tích chất lượng đảng viên hàng năm.

Tập trung đánh giá phân tích chất lượng đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm chính xác. Phát huy dân chủ, phê và tự phê, góp ý, giúp đỡ cùng tiến bộ, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

Trên đây là những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Chi bộ đề ra thông qua Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội, đòi hỏi mỗi một đồng chí Đảng viên cần nâng cao trí tuệ, năng lực, sức chiến đấu của Đảng để thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội đề ra.

Chi bộ tiếp tục cũng cố và tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng. Ra sức khắc phục những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ 2015-2017, đồng thời phát huy những thành quả đã đạt được tạo ra những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

Nơi nhận:                                                               

- BTV Đảng ủy;                                                                     

- Đoàn công tác Đảng ủy ;                                             

- Đảng viên trong chi bộ;

- Lưu.

T/M CHI BỘ

THƯ

 

 

 

Nguyễn Bá Nhân

                                                         

Số lượt xem : 121

Các tin khác